A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng kết 10 năm thực hiện Luật phòng, chống tham nhũng

(binhdinh.gov.vn)- Sáng 24/2 , tại thành phố Quy Nhơn, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Luật phòng, chống tham nhũng. Đồng chí Hồ Quốc Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng tặng Bằng khen cho các tập thể

Qua 10 năm triển khai thực hiện Luật phòng, chống tham nhũng, công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN) của tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực, các giải pháp phòng ngừa tham nhũng được quan tâm thực hiện đồng bộ, nhất là việc công khai, minh bạch hoạt động của cơ quan, đơn vị, cải cách hành chính, quản lý, sử dụng tài sản công. Công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về PCTN, lãng phí được tăng cường chỉ đạo, đôn đốc. Các hoạt động thanh tra, kiểm tra về khiếu nại, tố cáo có liên quan đến tham nhũng được chỉ đạo giải quyết. Trên một số lĩnh vực, tham nhũng đã từng bước được kiềm chế. Tỉnh đã tổ chức 2.740 hội nghị, lớp tập huấn, phổ biến pháp luật về PCTN cho 421.407 lượt cán bộ và nhân dân; Cơ quan Thanh tra các cấp, các ngành tiến hành 1.476 cuộc thanh tra trên các lĩnh vực, phát hiện, kiến nghị xử lý thu hồi 89.192 triệu đồng, gần 4.000 m2 đất các loại; kiến nghị xử lý kỷ luật 70 tập thể và 665 người có sai phạm, vi phạm và đề nghị xử lý hình sự 30 vụ, 41 đối tượng có dấu hiệu tội phạm.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, làm rõ thêm kinh nghiệm công tác phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh những năm qua, đồng thời cũng đưa ra một số giải pháp cụ thể để làm tốt hơn công tác phòng, chống tham nhũng trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hồ Quốc Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận sự nỗ lực của các ngành, đơn vị trong công tác PCTN, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Đồng chí yêu cầu, các cơ quan, đơn vị phải nỗ lực hơn nữa thực hiện PCTN những năm tiếp theo, coi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của công tác xây dựng đảng, chính quyền. Nêu cao vai trò của người đứng đầu trong các cơ quan đơn vị trong phòng chống tham nhũng, lấy phòng ngừa là chính. Nâng cao năng lực của các cơ quan, đơn vị thực thi Luật phòng, chống tham nhũng nhằm phát hiệm sớm những dấu hiệu tham nhũng để ngăn chặn. Tạo mọi điều kiện để Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể và nhân dân tham gia tố giác tham nhũng, đồng thời phải có cơ chế đủ mạnh để bảo vệ người đứng ra chống tham nhũng.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 11 tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng từ năm 2005-2015./.

Tin, ảnh: Lê Kim Yến


Tin nổi bật Tin nổi bật