A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai hoạt động sản xuất kinh doanh sau nghỉ Tết

Tại cuộc họp đầu năm, ngày 15/02, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cho biết, trong thời gian tới, tỉnh tập trung chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương, đơn vị sản xuất kinh doanh triển khai hoạt động ngay sau kỳ nghỉ Tết.

Trước hết, tỉnh giải quyết tốt trật tự an toàn xã hội tại các tuyến giao thông, đặc biệt là các bến xe khách đi vào các tỉnh phía Nam, tạo điều kiện cho người dân đi lại dễ dàng thuận lợi, bảo đảm giá vé theo qui định; đẩy mạnh sản xuất công, nông, lâm, ngư nghiệp và tạo mọi điều kiện về giải phóng mặt bằng, giao đất cho các chủ đầu tư triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh. 

Để đảm bảo đủ hàng hóa và bình ổn giá, tỉnh đã chủ động chuẩn bị, dự trữ trên 1.247 tỷ đồng hàng hóa và hỗ trợ kinh phí bình ổn giá trên 28,8 tỷ đồng cho các đơn vị, nhất là các huyện miền núi. Bắt đầu từ mồng 1 đến mồng 7 Tết, các hoạt động thương mại trở lại và giá cả hàng hóa bình thường. Tổng mức bán lẻ hàng hóa trong tháng 1 ước đạt 4.344,2 tỷ đồng, tăng 10,2% so với cùng kỳ. 

Tỉnh đã kịp thời cấp phát 1.300 tấn gạo đỏ lửa cho 39.870 hộ nghèo, neo đơn, khó khăn và số hộ bị ảnh hưởng do thiên tai tổng cộng 86.667 nhân khẩu, mỗi khẩu 15 kg gạo. Các địa phương đã thăm và trao tặng 15.665 suất quà cho hộ nghèo, đối tượng chính sách. Hội Chữ Thập đỏ tỉnh tặng 29.352 suất quà với trị giá trên 10,2 tỷ đồng; ngành bảo hiểm xã hội đã chi trả trợ cấp ưu đãi người có công cho 39 nghìn người với kinh phí 53 tỷ đồng và cấp tiền trợ cấp tháng 2/2016 cho trên 73.645 đối tượng xã hội với tổng số tiền 44 tỷ đồng để mua sắm Tết. 

Sau 9 ngày nghỉ Tết (6 - 14/2), tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh cơ bản được giữ vững, ổn định. Tai nạn giao thông xảy ra 8 vụ, giảm nhiều so với cùng kỳ năm trước trên cả 3 tiêu chí. Phạm pháp về trật tự xã hội xảy ra 12 vụ, tăng 3 vụ, trong đó có 7 vụ cố ý gây thương tích, 4 vụ trộm cắp tài sản. Trong dịp Tết xảy ra 6 vụ cháy nhỏ, được phát hiện sớm và dập tắt kịp thời, thiệt hại không đáng kể. Lực lượng quản lý thị trường tỉnh đã kiểm tra 198 vụ, phát hiện và xử lý 71 vụ kinh doanh sản xuất và tiêu thụ hàng giả, kém chất lượng, xử lý hành chính 210 triệu đồng. 

Tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động, tạo không khí vui tươi phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân như: “Dạ hội mừng Đảng - đón Xuân Bính Thân 2016”; lễ hội Đường hoa “Mùa Xuân và Tuổi trẻ Bình Định”; hội chợ hoa Xuân; hội chợ thương mại xuân Bính Thân; các lễ hội Chợ Gò, kỷ niệm 227 năm Chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa; kỷ niệm 51 năm chiến thắng Đèo Nhông, Dương Liễu; lễ hội đua thuyền và biểu diễn nghệ thuật truyền thống trên địa bàn tỉnh thu hút hàng chục nghìn lượt người tham gia. Lượng khách đến trong dịp Tết đạt 92 nghìn lượt người và lượng khách lưu trú trên 7.000 lượt người, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước. 

Theo Viết Ý (thanhtra.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật