A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết các địa phương, đơn vị

Ngày 4.2, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, đã đến thăm và chúc Tết hai làng đặc biệt khó khăn: làng M6, xã Bình Tân (Tây Sơn) và làng K8, xã Vĩnh Sơn (Vĩnh Thạnh). Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và lãnh đạo huyện Tây Sơn, Vĩnh Thạnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng thăm và tặng quà cho đồng bào làng K8- Vĩnh Sơn(Vĩnh Thạnh). Ảnh: VĂN LƯU

 

Thăm và chúc Tết hai làng M6 và K8, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng chúc mừng những kết quả mà nhân dân hai làng đạt được trong năm qua. Trong đó, kinh tế tiếp tục phát triển khá, đời sống nhân dân được cải thiện, hộ nghèo hằng năm đều giảm, không còn hộ đói, an ninh - quốc phòng ổn định.

Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng cho rằng, có sự đổi thay đó là nhờ thời gian qua Đảng, Nhà nước và tỉnh, huyện đã quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, hỗ trợ sản xuất cho địa phương thông qua các chương trình, dự án của Chính phủ. Tuy nhiên, yếu tố then chốt chính là sự nỗ lực trong lao động sản xuất, xây dựng đời sống văn hóa, văn minh của người dân hai làng.

Bí thư Tỉnh ủy lưu ý hai làng trong thời gian tới cần tập trung cho công tác xóa đói giảm nghèo, tranh thủ chương trình 30a và các chương trình, dự án lồng ghép khác cũng như động viên sự nỗ lực vươn lên của người dân để thoát nghèo nhanh và bền vững.

Nhân dịp năm mới, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng chúc người dân hai làng M6 và K8 đón Tết Nguyên đán Bính Thân - năm 2016 vui, khỏe và hạnh phúc; tiếp tục đoàn kết, giúp đỡ nhau trong phát triển sản xuất, chăn nuôi, nâng cao năng suất, sản lượng cây trồng để nâng cao thu nhập, cải thiển cuộc sống; tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, một lòng theo Đảng, theo Bác Hồ xây dựng quê hương ngày càng ấm no, giàu mạnh.

Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị lãnh đạo huyện Tây Sơn, Vĩnh Thạnh và hai xã Bình Tân, Vĩnh Sơn chuẩn bị tốt các điều kiện để nhân dân địa phương được vui xuân đón Tết an toàn, tiết kiệm. Từ nay đến trước Tết Nguyên đán, huyện và xã cần rà soát lại các hộ nghèo, hộ chính sách để có kế hoạch hỗ trợ kịp thời, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thiếu đói trong dịp Tết.

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng đã trao 200 suất quà Tết cho hộ nghèo, khó khăn làng M6, xã Bình Tân và 210 suất cho người dân làng K8, xã Vĩnh Sơn (mỗi suất 300 ngàn đồng).

* Cũng trong ngày 4.2, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng đã đi thăm, chúc Tết các đơn vị: BVĐK khu vực Bồng Sơn, Trung tâm Nuôi dưỡng người tâm thần Hoài Nhơn, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Cao Thắng (phải) tặng quà Tết cho BVĐK khu vực Bồng Sơn.

 

Tại các nơi đến thăm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng đã nghe lãnh đạo các đơn vị báo cáo tình hình chuẩn bị đón Tết cho bệnh nhân và các đối tượng bảo trợ xã hội.

Đồng chí Phan Cao Thắng biểu dương sự đóng góp của các đơn vị trong công tác đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua; dặn dò các đơn vị hết sức quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của bệnh nhân và đối tượng bảo trợ xã hội trong những ngày Tết cổ truyền của dân tộc; chúc toàn thể cán bộ, nhân viên, đội ngũ y bác sĩ sức khỏe, đón năm mới với nhiều niềm vui mới.

Sáng 4.2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã đến thăm và chúc Tết BVĐK TP Quy Nhơn, BVĐK tỉnh và Bệnh viện Phong và Da liễu Trung ương Quy Hòa.

Tại các nơi đến thăm, Phó CHủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã nghe lãnh đạo ba bệnh viện báo cáo tóm tắt kết quả nổi bật trong thực hiện công tác năm 2015, các nhiệm vụ trọng tâm cùng mục tiêu đề ra năm 2016, nhất là công tác chuẩn bị cho đợt cao điểm phục vụ cấp cứu, khám chữa bệnh dịp Tết.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của các bệnh viện trong hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân; chia sẻ với những khó khăn, nhất là về cơ sở vật chất, ở các cơ sở y tế.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh ghi nhận những đóng góp của tập thể y bác sĩ Bệnh viện Phong và Da liễu Trung ương Quy Hòa, là đơn vị y tế trực thuộc Bộ Y tế đóng chân trên địa bàn tỉnh đã tham gia tích cực cùng với ngành Y tế tỉnh trong chăm sóc sức khỏe nhân dân địa phương cũng như các tỉnh lân cận.

Đối với hai BVĐK tỉnh và TP Quy Nhơn, đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh yêu cầu bố trí nhân lực trực Tết, trực đường dây nóng chặt chẽ, chuẩn bị chu đáo về nguồn máu dự trữ, thuốc men, trang thiết bị y tế; đồng thời, căn dặn đội ngũ y bác sĩ không được chủ quan, lơ là, sẵn sàng trực chiến trong dịp cao điểm, nhất là trong tiếp nhận các trường hợp cấp cứu vì tai nạn giao thông.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh biểu dương tinh thần trách nhiệm, chuẩn bị chu đáo và cách làm sáng tạo của BVĐK tỉnh khi đã tổ chức Hội Xuân hồng, huy động đoàn viên - thanh niên Bệnh viện hiến máu để có lượng máu dự trữ trong thời điểm lực lượng chính tham gia hiến máu tình nguyện là sinh viên đã về quê ăn Tết; lưu ý BVĐK TP Quy Nhơn tiếp tục tăng cường khống chế dịch sốt xuất huyết trên địa bàn…

NGUYỄN HỒNG PHÚC – VĂN TRANG - SAO LY (Theo baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật