A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh họp giao ban đầu Xuân Bính Thân - 2016

(binhdinh.gov.vn) - Sáng nay (15.2), UBND tỉnh họp giao ban đầu năm mới nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016; triển khai nhiệm vụ trọng tâm sau Tết. Các đồng chí: Nguyễn Thanh Tùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Quốc Dũng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì cuộc họp.

Quảng cảnh cuộc họp giao ban đầu năm. 

 

Theo báo cáo của UBND tỉnh, trong dịp Tết Nguyên đán Bình Thân 2016, tình hình đón Tết của nhân dân đã diễn ra an toàn, tiết kiệm, vui tươi, lành mạnh; an ninh trật tự ổn định. Các đơn vị thương mại, dịch vụ chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết chu đáo. Việc cung ứng hàng hóa trong dịp Tết trên địa bàn tỉnh khá đầy đủ, nguồn cung dồi dào, đa dạng về chủng loại, mẫu mã, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Sức mua của các tầng lớp nhân dân tăng cao làm cho thị trường sôi động, nhộn nhịp. Chỉ số giá tiêu dùng tháng 01.2016 tăng 1,45% so với cùng kỳ. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tháng 01 ước đạt 4.344,2 tỷ đồng, tăng 10,2% so với tháng trước và tăng 10,4% so cùng kỳ.

Trong tết, công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường được tăng cường, góp phần đáng kể ổn định thị trường và giá cả hàng hóa. Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Các cấp, các ngành, địa phương tích cực thực hiện các chính sách xã hội, cứu trợ, cứu tế nhất là ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, các xã đặc biệt khó khăn…đảm bảo mọi nhà đều có tết. Tỉnh cũng đã phân bổ 1.300 tấn gạo đỏ lửa Tết Nguyên đán Bính Thân cho 39.870 hộ nghèo, hộ bị ảnh hưởng thiệt hại do thiên tai.

Các hoạt động văn hóa - văn nghệ, vui chơi giải trí, thể dục - thể thao phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp Tết cũng được quan tâm, chú trọng, thu hút được đông đảo người dân tham gia, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Trong đó, các đơn vị kinh doanh du lịch đã tích cực chuẩn bị các điều kiện nhằm phục vụ khách tham quan trong dịp Tết. Theo ghi nhận, khách tham quan tại các điểm du lịch ước đạt trên 110 ngàn lượt; tổng lượng khách đăng ký tại các cơ sở lưu trú ước đạt 7.000 lượt khách, tăng 25% so với cùng kỳ.

Đáng chú ý, trong cả đợt tết Nguyên đán Bính Thân 2016, số vụ tai nạn giao thông giảm hơn so với Tết năm trước, tổng cộng xảy ra 8 vụ (giảm 19 vụ), làm chết 07 người (giảm 03 người), bị thương 11 người (giảm 34 người).

Về tình hình KT-XH trên địa bàn tỉnh trong tháng 01.2016 có bước phát triển khá ổn định trên tất cả các lĩnh vực. Trong sản xuất nông nghiệp, toàn tỉnh đã gieo sạ 48.122 ha lúa vụ Đông Xuân, tăng 2,1% so với kế hoạch và tăng 1% so với cùng kỳ năm trước; sản lượng khai thác thủy sản ước đạt 5.520 tấn, tăng 4,9% so cùng kỳ. Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 9,51% so với cùng kỳ; kim ngạch xuất khẩu đạt 59,4 triệu USD, tăng 5,7% so với năm trước.

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng đã biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương năm 2015 và các hoạt động triển khai vui xuân, đón Tết Bính Thân năm 2016.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh tập trung ra quân thực hiện kế hoạch năm 2016 ngay từ những ngày, tháng đầu năm. Trong đó đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ: tập trung phát triển công nghiệp, quan tâm hỗ trợ các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, ổn định và phát triển sản xuất, đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực cạnh tranh – yếu tố quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Chỉ đạo đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư, tiến độ các dự án trọng điểm như QL19, QL 1D, Trung tâm Hội nghị tỉnh, Tổ hợp Không gian khoa học… Tiếp tục thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp; tập trung chỉ đạo sản xuất nông nghiệp với quyết tâm giành thắng lợi vụ Đông Xuân; rà soát các nguồn nước dự trữ để có kế hoạch sử dụng nước thích hợp; có biện pháp bổ sung nguồn nước khi hạn hán xảy ra. Chú trọng phát triển thương mại, dịch vụ ở địa bàn nông thôn, miền núi. Đôn đốc các nhà đầu tư triển khai nhanh các Dự án đã đăng ký; xây dựng các điểm, các tuyến du lịch nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách du lịch. Đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội và đầu tư tại tỉnh, cũng như tạo điều kiện cho người dân đến liên hệ công tác. Chỉ đạo tăng cường quốc phòng an ninh; đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh./.

 

Tin,ảnh: Nguyễn Thị Thanh


Tin nổi bật Tin nổi bật