A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Uỷ ban bầu cử tỉnh họp phiên thứ 2

(binhdinh.gov.vn)-Chiều nay (22/2), Uỷ ban bầu cử tỉnh Bình Định đã tiến hành phiên họp thứ 2 dưới sự chủ trì của đồng chí Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch uỷ ban bầu cử tỉnh (ảnh).


Tại phiên họp này, các thành viên uỷ ban đã nghe báo cáo tình hình triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá 14, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 và một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác bầu tử tiến hành trong thời gian tới trên địa bàn tỉnh; báo cáo phương án phân chia đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử HĐND tỉnh và phương án thành lập các ban bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh..

Các thành viên Uỷ ban bầu cử tỉnh đã thảo luận và thống nhất thông qua việc phiên chia các đơn vị bầu cử và thành lập các ban bầu cử trên địa bàn tỉnh. Theo đó, bầu cử đại biểu quốc hội khóa 14 dự kiến thành lập 3 đơn vị bầu cử. Đơn vị bầu cử số 1 gồm thành phố Quy Nhơn, các huyện Tuy Phước, Vân Canh, Tây Sơn và Vĩnh  Thạnh. Đơn vị bầu cử số 2 gồm thi xã An Nhơn, huyện Phù Cát và Phù Mỹ. Đơn vị bầu cử số 3 gồm các huyện: Hoài Nhơn, Hoài Ân và An Lão. Số đại biểu ứng cử quốc hội là 14 người, số đại biểu được bầu là 8. Đối với bầu cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016- 2021, Uỷ ban bầu cử tỉnh đã thảo luận và thông qua phương án thành lập 19 đơn vị bầu cử, tăng 2 đơn vị so với dự kiến ban đầu. Trong đó, TP Quy Nhơn sẽ thành lập 3 đơn vị bầu cử và huyện Tây Sơn thành lập 2 đơn vị bầu cử. Số đại biểu HĐND tỉnh được bầu là 60 đại biểu…

Phiên họp cũng đã nghe báo cáo tình hình triển khai công tác bầu cử và một số nhiệm vụ trọng  tâm trong thời gian tới. Tính đến thời điểm hiện nay, đối với cấp tỉnh đã bổ sung thêm 1 ủy viên Ủy Ban bầu cử tỉnh; Phân công nhiệm vụ các thành viên bầu cử của tỉnh; Quyết định thành lập 5 tiểu ban giúp việc của Ủy ban bầu cử tỉnh. Ngoài ra, cũng đã lập kế hoạch in ấn 8.540 bộ hồ sơ phục vụ người ứng cử đại biểu quốc hội khóa 14 và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016- 2021. Tại các huyện, thị xã, thành phố và các xã phường, thị trấn, đến thời điểm này, các địa phương đã thực hiện hoàn thành việc thành lập ở mỗi đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã 1 Ủy ban bầu cử và tổ chức hiệp thương lần thứ nhất. Theo kế hoạch, từ nay cho đến ngày 3/3/ 2016 sẽ tập trung công tác ấn định và công bố số đơn vị bầu cử đại biểu HĐND các cấp, danh sách các đơn vị bầu cử và số lượng đại biểu HĐND được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử. Từ ngày 13/3/2016: Thành lập Ban bầu cử đại biểu quốc hội, Ban bầu cử đại biểu HĐND tỉnh. Ngoài ra, cũng sẽ tổ chức nhận hồ sơ ứng cử đại biểu quốc hội 

Cũng tại phiên họp lần này, Ủy ban bầu cử tỉnh đã nghe báo cáo phương án thành lập 3 Ban bầu cử đại biểu quốc hội khóa 14 và 19 Ban bầu cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016- 2021./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật