A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh làm việc với JICA về Gói dịch vụ y tế cơ bản do quỹ BHYT chi trả

Chiều 02/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cùng lãnh đạo một số sở, ngành đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tổ chức Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và Bộ Y tế về việc cung cấp thông tin khảo sát về Gói dịch vụ y tế cơ bản do quỹ BHYT chi trả.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh đã cung cấp một số thông tin cơ bản mà phía JICA quan tâm, như việc phân định đối tượng nghèo, cận nghèo để hỗ trợ BHYT; thách thức trong quá trình thực hiện BHYT toàn dân; cách thức xây dựng mức giá dịch vụ y tế của địa phương; giải pháp nâng cao tỉ lệ tham gia BHYT của đối tượng cận nghèo; tổ chức mạng lưới đại lý BHYT ở địa phương…

Quang cảnh buổi làm việc.

 

Bà Keiko Nagai - chuyên gia dịch tễ học và giám sát y tế của JICA, trưởng đoàn công tác - đã đánh giá cao kết quả của sự phối hợp liên ngành trong quá trình thực hiện chính sách BHYT ở Bình Định. Bà Keiko Nagai cũng khuyến nghị Bình Định cần tăng cường hơn nữa sự phối hợp liên ngành, cùng với đó là nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý ở địa phương trên lĩnh vực BHYT.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã cảm ơn sự quan tâm của JICA đối với Bình Định; bày tỏ hy vọng những thông tin được cung cấp sẽ góp ích cho việc triển khai Gói dịch vụ y tế cơ bản do quỹ BHYT chi trả trong thời gian tới.

Theo kế hoạch, Gói dịch vụ y tế cơ bản do quỹ BHYT chi trả sẽ được triển khai trong năm 2017, và Bình Định nằm trong số các địa phương được Bộ Y tế chọn để thực hiện thí điểm.

NGUYỄN VĂN TRANG


Tin nổi bật Tin nổi bật