A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Champasak, nước CHDCND Lào thăm và làm việc tại Bình Định

(binhdinh.gov.vn) - Sáng nay (3.3), tại Văn phòng UBND tỉnh, Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Champasak, nước CHDCND Lào do đồng chí Buonthong Divixay, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Champasak, làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Bình Định. Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Nguyễn Thanh Tùng – Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Hồ Quốc Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng phát biểu tại buổi làm việc

 

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã  thông báo tình hình phát triển KT - XH  năm 2015, các mặt công tác của Bình Định và kết quả hợp tác giữa hai tỉnh Bình Định - Champasak trong thời gian qua. Từ năm 2011 đến nay, Bình Định đã hỗ trợ cho tỉnh Champasak 5 mô hình khuyến nông VAC; cử bác sĩ thú y và kỹ sư thủy sản sang tỉnh bạn hướng dẫn và chuyển giao kỹ thuật cho cán bộ kỹ thuật nông nghiệp và nông dân; cấp 20 suất học bổng toàn phần tại trường ĐH Quy Nhơn, với mức 1.430 USD/năm cho sinh viên của tỉnh bạn; đào tạo liên thông từ trung cấp lên cao đẳng  nghề cho 51 học sinh; hội hữu nghị Việt - Lào tích cực hỗ trợ cho các em sinh viên Champasak trong vấn đề học tập, sinh hoạt.  Công ty Bidiphar cũng đã triển khai trồng 340ha cà phê tại tỉnh này... Tổng kinh phí Bình Định đã hỗ trợ hợp tác hơn 2.536 triệu đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, các nội dung hợp tác đã được thực hiện đều mang tính thiết thực, vừa đáp ứng nhu cầu của tỉnh bạn vừa phù hợp với khả năng của tỉnh. Tuy nhiên hiện nay, việc hợp tác trong lĩnh vực thương mại còn hạn chế do hàng hóa của Bình Định khó cạnh tranh với tỉnh bạn. Trên lĩnh vực du lịch, vẫn chưa triển khai được hoạt động hợp tác cụ thể vì ngành du lịch giữa các bên chưa tiếp xúc, kết nối với nhau và chưa có doanh nghiệp đủ khả năng và điều kiện kinh doanh loại hình lữ hành.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đề nghị lãnh đạo tỉnh Champasak tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Bình Định trong hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh thương mại. Đồng thời, yêu cầu các ngành liên quan chuẩn bị, đánh giá nội dung triển khai hợp tác giai đoạn tiếp theo để đoàn đại biểu cấp cao hai địa phương xem xét, ký kết trong thời gian tới.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng (bên phải) tặng hoa và quà lưu niệm cho lãnh đạo tỉnh Champasak.

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Buonthong Divixay, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Champasak  đã cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của lãnh đạo tỉnh, đồng thời bày tỏ sự vui mừng trước những thành tựu của Bình Định. Đồng chí cũng thông báo một số nét về tình hình phát triển KT-XH của tỉnh Champasak trong thời gian qua. Theo đó, nền kinh tế tỉnh Champasak có nhiều chuyển biến tích cực, cơ cấu kinh tế có sự thay đổi mạnh mẽ, tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 10,6%/năm. Trong thành tựu đó, ông đánh giá cao sự hỗ trợ của Bình Định và mong muốn cả 2 tỉnh trong thời gian tới xúc tiến hợp tác chặt chẽ trên nhiều lĩnh vực hơn nữa. Đối với những tồn tại trong hợp tác giữa 2 tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành cần nghiên cứu, rà soát, bổ sung vào trong dự án hợp tác, đầu tư giai đoạn 2016-2020 sẽ tiếp tục ký kết trong thời gian đến. Nhân dịp này, để tăng cường hơn nữa mỗi quan hệ hợp tác giữa 2 bên, đồng chí Buonthong Divixay đã mời lãnh đạo tỉnh sang Champasak ký kết Dự án hợp tác vào thời gian thích hợp.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng  hoan nghênh Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Champasak sang thăm và làm việc tại tỉnh Bình Định. Đồng chí cho rằng, chuyến thăm và làm việc lần này của Đoàn có ý nghĩa rất quan trọng, là cơ hội để hai bên gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm, góp phần giữ gìn và thúc đẩy tình đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa hai hai tỉnh. Đồng thời, mong muốn mối quan hệ hữu nghị, giữa hai tỉnh Bình Định – Champasak nói riêng, giữa Việt Nam – Lào nói chung sẽ ngày càng phát triển và bền chặt.

Nhận lời mời của Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Champasak Buonthong Divixay, Bí Thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng cho biết, sắp tới đoàn cán bộ cấp cao của tỉnh Bình Định sẽ sang thăm và làm việc tại tỉnh Champask./.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Thị Thanh


Tin nổi bật Tin nổi bật