A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ủy ban bầu cử tỉnh họp phiên thứ 3

(binhdinh.gov.vn)-Chiều 14/3, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh Hồ Quốc Dũng chủ trì phiên họp thứ 3 của UBBC tỉnh, tiếp tục triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.


Báo cáo tại phiên họp của UBBC tỉnh, đối với cấp tỉnh, UBBC tỉnh đã triển khai thực hiện được một số nội dung trọng tâm: Ban hành các văn bản và triển khai thực hiện công tác bầu cử, phân chia các đơn vị bầu cử và thành lập các ban bầu cử, tiếp nhận 14 hồ sơ ứng cử ĐBQH (có 3 hồ sơ tự ứng cử) và 103 hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND tỉnh (có 1 hồ sơ tự ứng cử). Đối với địa phương đã tổ chức các phiên họp UBBC phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, thông qua kế hoạch công tác, thành lập các Tổ công tác để giúp việc UBBC; Ủy ban Mặt trận cấp huyện, cấp xã đã tiến hành xong Hội nghị hiệp thương lần nhất; ấn định và công bố các đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị, số đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã được bầu ở mỗi đơn vị; hoàn thành việc thành lập các ban bầu cử ở các đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã; …

Kế hoạch kiểm tra, giám sát công tác bầu cử của UBBC tỉnh và danh sách 6 đoàn kiểm tra, giám sát cũng được phiên họp thông qua. Xem xét cho ý kiến về danh sách người nộp hồ sơ ứng cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021. Xem xét, cho ý kiến về mức chi tiền thưởng và kinh phí thi đua, khen thưởng bầu cử. Thông qua chương trình làm việc của UBBC tỉnh.

Cũng tại phiên họp này, UBBC tỉnh đã bàn giao danh sách và hồ sơ ứng cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh (ảnh).

K.Y

 


Tin nổi bật Tin nổi bật