A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Thanh Tùng tiếp xúc cử tri TP Quy Nhơn

Chiều 8.3, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri TP Quy Nhơn. Cùng dự buổi tiếp xúc có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành và chính quyền địa phương.

Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng trả lời các kiến nghị của cử tri TP Quy Nhơn.


Sau khi nghe Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Thanh Thụy báo cáo tóm tắt dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 11, kì họp cuối cùng của Quốc hội khóa XIII, cử tri TP Quy Nhơn đã kiến nghị một số vấn đề như: Việc triển khai thực hiện nghị định 67 của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản còn nhiều vướng mắc, đặc biệt là việc người dân khó tiếp cận với các nguồn vốn vay của các ngân hàng thương mại; nhà nước cần tăng mức hỗ trợ để người dân an tâm vào Khu tái định cư thiên tai Nhơn Hải sinh sống; công tác bồi thường giải phóng mặt bằng một số nơi còn chưa thỏa đáng; việc thực hiện một số chế độ chính sách cho người khuyết tật, người có công, đối tượng bảo trợ xã hội còn nhiều bất cập. Cử tri TP Quy Nhơn cũng đề nghị các cấp quan tâm đầu tư, nâng cấp hệ thống đê biển tại một số khu vực của hai xã Nhơn Hải và Nhơn Lý. Một số cử tri còn đề cập đến việc lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật, thuốc tăng trọng trong trồng trọt và chăn nuôi còn xảy ra nhiều, làm ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng, đề nghị các cơ quan chức năng có biện pháp ngăn chặn, xử lý.

Sau khi lắng nghe những kiến nghị, đề xuất của cử tri TP Quy Nhơn, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Thanh Tùng đã trả lời một số kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền, đồng thời tiếp thu, ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri và hứa sẽ trình lên Quốc hội cũng như chuyển đến các cơ quan liên quan xem xét giải quyết thỏa đáng. Những kiến nghị có liên quan đến phạm vi, thẩm quyền của TP Quy Nhơn, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng đề nghị các cấp chính quyền và các ngành chức năng của TP nhanh chóng kiểm tra cụ thể để sớm giải quyết thỏa đáng cho cử tri.

NGUYỄN HỒNG PHÚC (Theo baobinhdinh.com.vn)



Tin nổi bật Tin nổi bật