A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại biểu Quốc hội Trần Văn Bản tiếp xúc cử tri huyện Vĩnh Thạnh

(binhdinh.gov.vn)-Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIII, sáng 10/3, đại biểu Quốc hội Trần Văn Bản (Đoàn Đại hiểu Quốc hội tỉnh) đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Vĩnh Thạnh.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

 

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Quốc hội Trần Văn Bản báo cáo tóm tắt dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 11, kỳ họp cuối cùng của Quốc hội khóa XIII, dự kiến sẽ khai mạc vào ngày 21/3/2016. Trong kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 7 Dự án Luật; xem xét quyết định các vấn đề phát triển kinh tế - xã hội, giám sát và một số vấn đề khác. Đồng thời, trả lời các ý kiến của cử tri huyện Vĩnh Thạnh trong lần tiếp xúc trước về vấn đề đầu tư hệ thống đường, điện thắp sáng lên làng vùng cao O2, xã Vĩnh Kim và một số chính sách liên quan đến bảo hiểm xã hội mà cử tri kiến nghị.

Sau khi nghe báo cáo, cử tri huyện Vĩnh Thạnh đã kiến nghị một số vấn đề như: thời hạn giao ruộng đất 50 năm còn chưa hợp lý vì có người chết hoặc chuyển đi nơi khác sinh sống nhưng không thu hồi đất và người sinh ra cũng không được chia ruộng gây khó khăn cho đời sống và sản xuất của người dân; Chế độ phụ cấp đối với cán bộ làm công tác đảng và các chức danh bán chuyên trách ở cấp xã chưa phù hợp; Việc thực hiện chế độ chính sách cho người có công và người cao tuổi trên 80 tuổi còn nhiều bất cập; Về chính sách tiền lương cán bộ nghỉ hưu, cử tri huyện Vĩnh Thạnh cho rằng đối tượng cán bộ, công chức, viên chức nghỉ hưu từ ngày 01/01/2015 không được tăng 8% trợ cấp là không phù hợp, đề nghị Chính phủ xem xét và điều chỉnh theo hướng tăng đều cho các đối tượng.

Cử tri huyện Vĩnh Thạnh kiến nghị với đại biểu Quốc hội Trần Văn Bản.

Sau khi lắng nghe những kiến nghị, đề xuất của cử tri, đại biểu Trần Văn Bản đã trả lời một số kiến nghị của cử tri có liên quan đến việc thực hiện các chế độ, chính sách, pháp luật và tiếp thu, ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri để tiếp tục phản ánh lên Quốc hội và các Bộ, ngành của Trung ương xem xét./. 

XUÂN DŨNG


Tin nổi bật Tin nổi bật