A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đã có 40 tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh vận tải bằng ô tô trên địa bàn tỉnh Bình Định điều chỉnh giá cước vận tải

(binhdinh.gov.vn)-Theo báo cáo của Sở Tài chính Bình Định, đến nay, đơn vị đã tiếp nhận được hồ sơ kê khai điều chỉnh giá cước vận tải của 40 trong tổng số 41 tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh vận tải bằng ô tô trên địa bàn tỉnh, đạt tỷ lệ 98%.

 

Xe khách hoạt động tại Bến xe khách Trung tâm Quy Nhơn   

Trong đó, có 4 đơn vị vận tải hành khách bằng xe taxi (chạy bằng xăng) thực hiện giảm giá cước từ 200 đồng đến 4.000 đồng/km, tương đương với mức giảm từ 1,78 đến 40% (tùy theo từng loại cự ly và từng loại xe).

Đối với vận tải hành khách bằng xe buýt, Xí nghiệp xe buýt Quy Nhơn đã thực hiện mức giảm giá cước đối với một số tuyến Nhà nước trợ giá và tuyến tự cân đối với tỷ lệ giảm từ 4 đến 9,56%, tương ứng với mức giảm bình quân 6,78%. 

Đối với vận tải hành khách bằng ô tô theo tuyến cố định có 31 đơn vị (chủ yếu xe chạy bằng dầu) điều chỉnh giá cước với mức giảm từ 800 đồng đến 25.000 đồng/vé/lượt (tương ứng với tỷ lệ giảm từ 2 đến 10,34%) và 1 đơn vị giữ nguyên giá.

Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh còn có 2 HTX vận tải hành khách kinh doanh cả 3 loại hình xe taxi, xe buýt và xe ô tô theo tuyến cố định thực hiện việc giảm giá. Trong đó, HTX vận tải cơ giới Phù Cát giảm từ 4,5 đến 8,3% đối với xe taxi chạy bằng xăng; Giảm từ 3 đến 6,7% đối với một số tuyến xe buýt cố định; Đối với tuyến từ Phù Cát đi TPHCM, Vũng Tàu giảm từ 8 đến 8,33%; riêng tuyến từ Phù Cát đi Nha Trang, Ngọc Hồi, Kon Tum và tuyến Quy Nhơn đi Đà Nẵng giảm từ 2,44% đến 3,23%. HTX vận tải 19 tháng 5 Tuy Phước cũng giảm giá cước từ 7,14% đến 25% đối với xe taxi chạy bằng xăng và giảm 8,4% đối với xe ô tô chạy tuyến cố định chạy bằng dầu.

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN


 


Tin nổi bật Tin nổi bật