A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban chỉ đạo TW về PCTT họp trực tuyến chỉ đạo ứng phó bão số 9

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 26/10, Ban chỉ đạo TW về PCTT đã họp trực tuyến với các bộ ngành TW và các địa phương từ Thừa Thiên - Huế đến Ninh Thuận để chỉ đạo công tác ứng phó bão số 9. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chủ trì cuộc họp tại đầu cầu Hà Nội. Tham dự cuộc họp tại điểm cầu Bình Định có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu và lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh.

Hội nghị tại điểm cầu Bình Định

Theo Tổng cục phòng chống thiên tai, bão Molave (tức bão số 9) được dự báo là một cơn bão mạnh nhất từ đầu năm đến nay, bởi sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão lên đến cấp 12-13, giật cấp 15; tốc độ di chuyển nhanh. Dự báo bão số 9 sẽ đổ bộ và gây gió mạnh cấp 11 - 12, mưa to đến rất to cho các tỉnh từ Đà Nẵng đến Phú Yên trong chiều tối thứ 4 (28/10). Như vậy, các địa phương trong vùng ảnh hưởng của bão số 9 chỉ có 2 ngày để triển khai công tác chuẩn bị ứng phó.

Tại điểm cầu Bình Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu đã báo cáo với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về công tác chuẩn bị ứng phó bão số 9. Theo đó, tỉnh đã cơ bản hoàn thành sửa chữa nâng cấp các hồ, đập, đê kè xung yếu nhằm đảm bảo an toàn cho công trình và người dân ở hạ du. Tỉnh cũng vừa cứu hộ thành công 10 thuyền viên tàu hàng Nam Khánh bị mắc cạn trên vùng biển Đề Gi – Bình Định; và đã kiểm đếm, kêu gọi gần 6.000 tàu thuyền trong vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng của bão số 9 tìm nơi trú ẩn an toàn.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh mức độ nguy hiểm của bão số 9 và yêu cầu các địa phương trong vùng có nguy cơ bị bão gây thiệt hại, phải tiếp tục hướng dẫn tàu thuyền tìm nơi tránh trú an toàn; hướng dẫn tàu vận tải, tàu vãng lai di chuyển, neo đậu tại các cảng; rà soát bố trí phương tiện ứng trực sẵn sàng cứu hộ tàu khi có sự cố. Kiên quyết không để người dân ở lại trên các lồng bè, chòi canh thủy sản khi bão đổ bộ; đồng thời hướng dẫn, chỉ đạo việc chằng chống, gia cố nhà cửa, trụ sở, trường học, bệnh viện, kho tàng; nhất là sẵn sàng phương án sơ tán người dân tại các khu vực có nguy cơ sạt lở đe dọa sự an toàn về tính mạng người dân.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu các bộ ngành TW tăng cường công tác hỗ trợ tại các địa phương ứng phó với bão số 9. Đặc biệt, đối với các tỉnh bắc miền trung vừa bị bão lũ gậy thiệt hại nặng nề, đang trong quá trình khắc phục hậu quả thiên tai. Thủ tướng nhấn mạnh, tất cả các lực lượng, các địa phương phải tập trung mọi nỗ lực triển khai công tác ứng phó bão số 9 trong ngày hôm nay, đến chiều mai phải cơ bản hoàn thành thì mới chủ động hạn chế được thiệt hại mà bão số 9 có thể gây ra./.  

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật