A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gặp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 20/10, Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bình Định đã tổ chức buổi gặp mặt nhân 90 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2020). Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã đến dự buổi gặp mặt.

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng tặng hoa cho Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống 90 năm thành lập Hội. Từ tổ chức tiền thân “Phụ nữ liên hội” với vài hội viên, phụ nữ Bình Định ngày càng trưởng thành, lớn mạnh. Hội luôn phát huy truyền thống, cống hiến sức lực, trí tuệ và xương máu trong sản xuất, chiến đấu và phục vụ chiến đấu. Thực hiện công cuộc đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo, Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp trong tỉnh đã không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, tăng cường củng cố, kiện toàn tổ chức Hội, nâng cao chất lượng hoạt động; mặt trận đoàn kết phụ nữ không ngừng được mở rộng, tập hợp ngày càng nhiều chị em phụ nữ đứng vào tổ chức Hội. Các phong trào thi đua, các cuộc vận động: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Rèn luyện phẩm chất đạo đức: tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”,… gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được tổ chức thường xuyên, rộng khắp, thu hút đông đảo chị em phụ nữ tích cực hưởng ứng tham gia, đem lại hiệu quả thiết thực. Thông qua các phong trào hoạt động của Hội đã xuất hiện nhiều tổ chức Hội với những mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả và đặc biệt đã xuất hiện nhiều gương phụ nữ tiêu biểu trong lao động, học tập, công tác, sản xuất kinh doanh, nghiên cứu khoa học, công tác xã hội… được xã hội đồng tình, ghi nhận, đánh giá cao. Những kết quả đạt được trong các phong trào thi đua của Hội và chị em phụ nữ trong tỉnh đã góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh nhà; nâng cao vị thế của phụ nữ trong gia đình và xã hội.

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã biểu dương và chúc mừng những thành tích của cán bộ, hội viên, phụ nữ tỉnh đã đạt được trong những năm qua. Với niềm tự hào về sự lớn mạnh của tổ chức Hội phụ nữ Việt Nam nói chung và tổ chức Hội phụ nữ tỉnh nói riêng, đồng chí tin tưởng công tác hội và phong trào phụ nữ sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, đồng bộ, vững chắc, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ XIX đề ra.

Nhân dịp này, Hội LHPN tỉnh tổ chức đóng góp để ủng hộ, chia sẻ với đồng bào một số tỉnh miền Trung đang bị thiệt hại nặng bởi mưa lũ./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật