A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai làm việc tại Bình Định

(binhdinh.gov.vn)-Chiều 9/10, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai do đồng chí Nguyễn Văn Tiến – Phó Chánh Văn phòng Ban chỉ đạo Trung ương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Bình Định về công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn tỉnh năm 2020 và ứng phó với mưa lớn do vùng áp thấp trên biển Đông. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã tiếp và làm việc với đoàn.

Quang cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo của Ban Chỉ  huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, chủ động ứng phó với mưa lũ năm nay, tỉnh Bình Định đã kiện toàn tổ chức, các kịch bản, phương án phòng chống thiên tai theo phương án “4 tại chỗ”; dự trữ hơn 7.300 tấn gạo, hàng ngàn thùng lương khô, mỳ tôm… cùng hàng chục ngàn cơ số thuốc khử khuẩn, sát trùng Cloramin B dạng bột và viên để khử khuẩn nguồn nước; lên phương án di dời tại chỗ 3.000 hộ dân với gần 11.000 người nằm vùng trũng, thường xuyên bị ngập lụt, chia cắt trong mùa mưa lũ. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã bổ sung, kiện toàn hơn 400 Đại đội dự bị động viên, Trung đội dân quân cơ động và đội xung kích phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn ở các thôn, khu phố... Tỉnh cũng đã thành lập mới 159 đội xung kích phòng chống thiên tai cấp xã, mỗi đội từ 50 đến 70 người sẵn sàng nhận lệnh khi có yêu cầu. Chủ động bảo vệ hồ đập trong mùa mưa bão, từ đầu năm đến nay, tỉnh đã hoàn thành vượt lũ 5 hồ chứa. Tuy nhiên, vẫn còn 15 hồ chứa xuống cấp, đe dọa nghiêm trọng khi mưa lũ lớn, tỉnh cũng đã triển khai các biện pháp gia cố, sẵn sàng lực lượng, vật tư sẵn sàng ứng phó khi xảy ra sự cố.

Đối với công tác chỉ đạo ứng phó với mưa lớn do vùng áp thấp, khi nắm thông tin này, tỉnh đã khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó, theo dõi diễn biến mưa lũ và cảnh báo kịp thời đến người dân, triển khai công tác ứng phó từ việc đảm bảo an toàn hồ đập, thu hoạch nhanh lúa vụ mùa và kêu gọi tàu thuyền về nơi neo đậu tránh trú bão, nhờ đó đến nay chưa thiệt hại lớn.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Tiến, Phó Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai đề nghị tỉnh Bình Định phải triển khai các cảnh báo ở khu vực tàu đắm, không để xảy ra tình trạng tàu va vào nhau như các đợt mưa bão năm trước. Chỉ đạo, hướng dẫn người dân chủ động thu hoạch lúa, hoa màu, thủy sản đã đến kỳ thu hoạch hoặc có phương án bảo đảm an toàn đối với diện tích chưa đến kỳ thu hoạch. Kiểm tra, rà soát khu dân cư ven sông, suối, vùng trũng thấp sẵn sàng có phương án sơ tán dân đến nơi an toàn

Trước đó, vào sáng ngày 9/10,  Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương đã kiểm tra trực tiếp tại một số công trình phòng chống thiên tai trên địa bàn tỉnh./.

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật