A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiểm tra tình hình triển khai dự án Đường ven biển, đoạn Cát Tiến – Đề Gi và Đề Gi – Mỹ Thành

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 21/10, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã tổ chức buổi kiểm tra tình hình triển khai dự án Đường ven biển, đoạn Cát Tiến – Đề Gi và Đề Gi – Mỹ Thành. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở, ban liên quan; UBND huyện Phù Cát và Phù Mỹ.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng kiểm tra tuyến Đường ven biển, đoạn Cát Tiến – Đề Gi

Tại điểm kiểm tra, đại diện Ban Quản lý Dự án Giao thông tỉnh cho biết, tuyến Đường ven biển, đoạn Cát Tiến – Đề Gi có chiều dài 21,5Km, với tổng mức đầu tư 1.261,35 tỷ đồng. Đến nay, Ban GPMB tỉnh đã GPMB và bàn giao cho Ban Quản lý Dự án Giao thông tỉnh 14,87Km/21,5Km. Hiện, các nhà thầu đã tập trung máy móc, thiết bị, nhân lực, nỗ lực triển khai thi công các gói thầu trên toàn tuyến như: nền mặt đường, hệ thống thoát nước, bó vỉa dải phân cách, nhằm đảm bảo hoàn thành đúng thời gian quy định. Tuy nhiên, theo báo cáo của Ban GPMB tỉnh, tuyến đường ven biển đoạn Cát Tiến - Đề Gi có 615 hộ dân và 8 tổ chức bị ảnh hưởng, UBND tỉnh đã phê duyệt 23 đợt với tổng số tiền gần 133 tỷ đồng để đền bù cho 511 hộ dân, 41 hộ có mồ mả và 7 tổ chức. Còn 03 hộ ở xã Cát Hải, 16 hộ xã Cát Khánh chưa đo đạc kiểm kê; 67 hộ ở xã Cát Hải, 39 hộ xã Cát Khánh đã nhận tiền nhưng chưa tháo dỡ giao trả mặt bằng; 117 hộ ở xã Cát Hải, 02 hộ xã Cát Thành, 21 hộ xã Cát Khánh chưa nhận tiền bồi thường, hỗ trợ. Do vậy, vướng mắc lớn nhất đối với dự án này là việc đền bù, giải phóng mặt bằng đang bị chậm trễ, ảnh hưởng đến tiến độ thi công.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng kiểm tra đoạn Đề Gi - Mỹ Thành

Đối với dự án tuyến đường ven biển ĐT.639, đoạn Đề Gi – Mỹ Thành, phạm vi điểm đầu tại Km37+628,65 tuyến ĐT.639 (giáp điểm cuối dự án Đường ven biển ĐT.639, đoạn Cát Tiến – Đề Gi), thuộc xã Cát Khánh, huyện Phù Cát, Điểm cuối tại Km45+244,74 (giáp tuyến đường nuôi tôm công nghệ cao, thuộc xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ) có chiều dài tuyến khoảng 7,6 Km, với tổng mức đầu tư gần 612 tỷ đồng. Theo Ban GPMB tỉnh cho biết, tuyến đường ven biển đoạn Đề Gi-Mỹ Thành có 12 hộ dân, 5 tổ chức/54 thửa đất bị ảnh hưởng, tổ công tác của Ban GPMB đã hoàn thành công tác kiểm kê, chuyển hồ sơ cho UBND các xã để xác nhận nguồn gốc đất. Hiện các nhà thầu đang chuẩn bị các điều kiện để khi có mặt bằng sẽ tổ chức triển khai thi công nền mặt đường, hệ thống thoát nước, cầu Đề Gi.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng chỉ đạo tại buổi làm việc

Kết thúc buổi kiểm tra thực tế tại các dự án, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng yêu cầu các đơn vị chức năng phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương sớm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng; tập trung xác nhận nguồn gốc đất để hoàn tất hồ sơ, sớm chi trả tiền đền bù cho người dân. Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị Ban QLDA giao thông phối hợp với Ban GPMB tỉnh, chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân vùng ảnh hưởng chấp hành chủ trương của tỉnh. Đồng thời, đôn đốc các đơn vị thi công tập trung phương tiện cơ giới, nhân lực để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng.

Quang cảnh buổi làm việc

Đối với các hộ dân đã nhận tiền mà chưa giao trả mặt bằng và các hộ chưa chịu nhận tiền có thái độ chống đối thi công thì phải có biện pháp xử lý. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu từ nay đến cuối năm 2020, phải hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng để giao mặt bằng sạch cho nhà thầu thi công, tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu đến tháng 8/2021 tuyến đường phải hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật