A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban Chỉ đạo Xây dựng nông thôn mới tỉnh: Bỏ phiếu công nhận 10 xã hoàn thành XDNTM năm 2016

Sáng 17.11, tại Văn phòng Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh (BCĐ XDNTM), đã có cuộc họp với các thành viên trong BCĐ, nhằm đánh giá kết quả thực hiện XDNTM năm 2016, đồng thời, bỏ phiếu công nhận các xã hoàn thành XDNTM (ảnh).

Theo báo cáo của Thường trực BCĐ XDNTM tỉnh, trong năm 2016, nhờ sự tích cực vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến địa phương, sự chung tay, góp sức của bà con nhân dân, Chương trình XDNTM trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Trong năm, tổng nguồn vốn thực hiện chương trình trên 968 tỉ đồng, trong đó, vốn hỗ trợ trực tiếp gần 229 tỉ đồng; vốn hỗ trợ thực hiện bê tông giao thông nông thôn, kiên cố hóa kênh mương trên 215 tỉ đồng; vốn ngân sách của các huyện, thị xã, thành phố hỗ trợ 144 tỉ đồng; vốn ngân sách xã và nhân dân đóng góp 380 tỉ đồng.

Tại cuộc họp, các thành viên trong BCĐ XDNTM tỉnh đã bỏ phiếu đồng ý 100% công nhận thêm 10 xã đạt chuẩn NTM năm 2016 gồm: Ân Đức (Hoài Ân), Mỹ Quang (Phù Mỹ), Cát Hanh, Cát Tân (Phù Cát), Nhơn Thọ, Nhơn Khánh, Nhơn Phong (An Nhơn), Phước Lộc, Phước Sơn (Tuy Phước), Nhơn Hải (TP Quy Nhơn); riêng xã Hoài Hảo (Hoài Nhơn) do một số tiêu chí chưa đạt nên BCĐ bỏ phiếu không công nhận trong đợt này. Như vậy, đến thời điểm hiện nay, cùng với 28 xã hoàn thành XDNTM giai đoạn 2011-2015, toàn tỉnh có 38 xã/122 xã về đích XDNTM.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, khẳng định: Qua thực hiện, Chương trình XDNTM đã trở thành phong trào thi đua sâu rộng của các tầng lớp nhân dân và cả hệ thống chính trị, thể hiện được thực chất mục tiêu XDNTM và huy động được sức mạnh tổng hợp từ nhân dân trong việc đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển sản xuất, từng bước thay đổi hẳn bộ mặt nông thôn, nâng cao đời sống người dân nông thôn. Việc kiểm tra, đánh giá, thẩm định các xã hoàn thành XDNTM cũng đã được các thành viên BCĐ thực hiện công khai, dân chủ và công tâm. 

Để tiếp tục đẩy mạnh Chương trình XDNTM trên địa bàn tỉnh, Trưởng BCĐ XDNTM Nguyễn Thanh Tùng đã phân công các thành viên trong BCĐ phụ trách, hỗ trợ các xã trong diện hoàn thành XDNTM giai đoạn 2016-2020. Theo đó, mục tiêu của BCĐ đề ra, đến năm 2020, toàn tỉnh có 76 xã đạt chuẩn NTM, chiếm tỉ lệ 62,3% số xã khu vực nông thôn. Đồng thời, có 4 đơn vị cấp huyện hoàn thành XDNTM đến năm 2020 gồm: TP Quy Nhơn, TX An Nhơn, Tuy Phước và Hoài Nhơn.  

Theo Nguyễn Hân (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật