A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2016

Tối 14.11, tại TP Quy Nhơn, UBND tỉnh đã tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2016. Đến dự có Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Trần Văn Thọ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phan Phi Hổ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành, địa phương cùng 600 đại biểu đến từ Hội LHPN, Hội Nông dân, đoàn viên Công đoàn TP Quy Nhơn, đoàn viên Đoàn khối Các cơ quan tỉnh và sinh viên Trường ĐH Quy Nhơn.

Các cá nhân, tập thể nhận Bằng khen của Bộ LĐ-TB&XH.

2016 là năm đầu tiên Bộ LĐ-TB&XH phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới từ ngày 15.11 đến ngày 15.12, với chủ đề “Chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”. 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã đánh giá cao kết quả của Kế hoạch hành động vì bình đẳng giới tỉnh Bình Định giai đoạn 2011-2015, đặc biệt là trong các lĩnh vực nâng cao năng lực cho cán bộ thực hiện, chăm sóc sức khỏe và truyền thông. Tuy nhiên, công tác bình đẳng giới vẫn còn nhiều tồn tại, khó khăn, đòi hỏi sự quan tâm, vào cuộc đồng bộ của các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, địa phương…

Tại lễ phát động, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Chiến lược Quốc gia bình đẳng giới giai đoạn 2011-2020 đã được nhận Bằng khen của Bộ LĐ-TB&XH và UBND tỉnh.

Chị Kiều Lệ (phải) chia sẻ hành trình vượt qua nỗi đau bị bạo lực gia đình.

* Ngay sau lễ phát động đã diễn ra chương trình Tọa đàm về phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới. Trong đó, trọng tâm là giới thiệu về Mô hình ngăn ngừa, giảm thiểu tác hại của bạo lực trên cơ sở giới được triển khai tại xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước. Kết quả của mô hình được thể hiện cụ thể qua câu chuyện của 2 gia đình: anh Trịnh Ngọc Minh và chị Nguyễn Thị Thanh ở thôn Lộc Thượng, anh Nguyễn Hữu Phước và chị Lê Thị Ánh Nguyệt ở thôn Xuân Phương. Cùng với đó là chia sẻ của các khách mời khác về chủ đề xây đắp đời sống gia đình, xóa bỏ bất bình đẳng giới...

Dịp này, Hội Nữ doanh nhân tỉnh đã tặng 20 suất quà cho các chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi đợt mưa lũ vừa qua, mỗi phần quà trị giá 2 triệu đồng.

Theo Nguyễn Văn Trang (baobinhdinh.com.vn)

 


Tin nổi bật Tin nổi bật