A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội đồng Lý luận Trung ương làm việc với Thường trực Tỉnh ủy

Sáng 1.11, tại TP Quy Nhơn, Đoàn công tác của Hội đồng Lý luận Trung ương do GS.TS Tạ Ngọc Tấn, Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương dẫn đầu đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy, khảo sát về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và một số vấn đề bức thiết về KT-XH ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân, nhất là nhân dân miền núi, dân tộc, tôn giáo, vùng bãi ngang ven biển trên địa tỉnh Bình Định. Tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Hội đồng Lý luận Trung ương có đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Trung ương đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các ban đảng của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, MTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng phát biểu tại buổi làm việc.

Báo cáo tại buổi làm việc, cho rằng trong thời gian qua, thực hiện các nghị quyết, kết luận của Trung ương về xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tập trung chỉ đạo và triển khai nhiều giải pháp nhằm phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo của các cấp ủy, tổ chức đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên và từng bước kiện toàn hệ thống chính trị hoạt động có hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT-XH và quốc phòng - an ninh của tỉnh. 

Vấn đề bức thiết về KT-XH ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân, nhất là nhân dân miền núi, dân tộc, tôn giáo, vùng bãi ngang ven biển trên địa tỉnh. Từ các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, nhiều chương trình, đề án, dự án được ban hành như: Chương trình 135 giai đoạn III, Chương trình 755, Nghị quyết 30a của Chính phủ… đã đầu tư phát triển vùng dân tộc thiểu số. Đến nay, các xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi trong tỉnh cơ bản đã hoàn thành các công trình hạ tầng thiết yếu như: điện, đường giao thông, trường học, nước tưới phục vụ sản xuất, công trình thủy lợi...; 100% xã có đường ôtô từ trung tâm xã đến các thôn, làng. Đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh luôn phấn khởi, tin tưởng sự lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của Nhà nước. 

Về công tác tôn giáo, đại bộ phận tín đồ các tôn giáo trong tỉnh là nhân dân lao động, có truyền thống yêu nước gắn bó với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc. Các cấp ủy đảng và chính quyền các cấp trong tỉnh đã vận dụng thực hiện đúng đắn các chủ trương, chính sách, pháp luật về tôn giáo của Đảng và Nhà nước, tạo điều kiện cho các tôn giáo hoạt động bình thường, đúng pháp luật. 

Về tình hình nhân dân ở các xã bãi ngang, tỉnh Bình Định có 17 xã bãi ngang nằm trên 3 huyện Hoài Nhơn, Phù Mỹ và Phù Cát. Nhân dân có truyền thống đoàn kết, một lòng theo Đảng, cần cù trong lao động sản xuất. Tuy nhiên đời sống của nhân dân ở vùng bãi ngang còn gặp nhiều khó khăn do cơ sở hạ tầng đầu tư cho khu vực nàycòn yếu, thiếu. 

Tại buổi làm việc, các thành viên của Hội đồng Lý luận Trung ương đã đặt ra nhiều câu hỏi có liên quan đến các vấn đề trên địa bàn tỉnh, như: Công tác đánh giá cán bộ; công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; quy trình đề bạt, bổ nhiệm cán bộ; tinh giản biên chế; hoạt động của tổ chức bộ máy Đảng, chính quyền và các đoàn thể; bố trí cán bộ lãnh đạo không phải là người địa phương; mô hình thí điểm Bí thư kiêm Chủ tịch UBND cấp xã; chính sách về đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống của người dân ở miền núi; tình hình hoạt động của tôn giáo; tình hình tư tưởng của cán bộ, người dân và niềm tin vào Đảng, vào chế độ; công tác giám sát xã hội và phản biện xã hội, tham gia xây dựng chính quyền của MTTQ Việt Nam tỉnh.

Sau khi lãnh đạo các ban, sở, ngành của tỉnh phát biểu làm rõ các vấn đề mà Đoàn công tác quan tâm, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng cũng dành thời gian thông báo tóm tắt một số nét nổi bật về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, tình hình phát triển KT-XH của tỉnh thời gian qua và làm rõ hơn những vấn đề mà Đoàn công tác của Hội đồng lý luận Trung ương quan tâm.

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Tạ Ngọc Tấn ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Bình Định đạt được trong thời gian qua. Qua công tác nghiên cứu lý luận và quá trình vận dụng, tổng kết thực tiễn, Bình Định rút ra nhiều cách làm hay trên các lĩnh vực, góp phần tạo bước đột phá trong phát triển KT-XH tại địa phương thời gian qua. Đồng thời tại buổi làm việc đã ghi nhận được nhiều kiến nghị, đề xuất nhiều giải pháp cụ thể để Hội đồng Lý luận Trung ương nghiên cứu, tham mưu cho Trung ương Đảng, các cơ quan chức năng của Trung ương hoàn thiện, ban hành, triển khai những giải pháp đột phá, khả thi, chỉ đạo hiệu quả, toàn diện công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong thời gian tới.

Theo Nguyễn Phúc (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật