A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng, đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri phường Hải Cảng, TP. Quy Nhơn

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 1/11, đồng chí Hồ Quốc Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh khóa 12 đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Hải Cảng, TP. Quy Nhơn. Cùng tham dự có các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thành phố Quy Nhơn khóa 11.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thành phố Quy Nhơn thông báo dự kiến thời gian, nội dung chương trình kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa 12 và kỳ họp thứ 3, HĐND thành phố Quy Nhơn khóa 11; đồng thời thông báo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri phường Hải Cảng trong các lần tiếp xúc cử tri trước. 

Tiếp đó, cử tri phường Hải Cảng đã nêu nhiều ý kiến, kiến nghị tỉnh và TP. Quy Nhơn quan tâm sửa chữa, nâng cấp mặt đường Trần Hưng Đạo, đoạn từ đường Phan Chu Trinh đến Cảng Thị Nại; mở tuyến đường từ Trần Hưng Đạo vào Cảng cá Quy Nhơn; xây dựng bờ kè dọc biển ở khu vực 5, khu vực 6, phường Hải Cảng; sớm di dời các kho bãi và cơ sở đóng tàu trên địa bàn phường cũng 24 hộ dân ở khu tập thể Cảng Quy Nhơn.

Một số cử tri phường Hải Cảng cũng đề nghị tỉnh và thành phố quan tâm hỗ trợ cấp nước sinh hoạt cho người dân ở KV 9 (Hải Minh) thêm 1 tháng (từ tháng 5 đến tháng 8); đầu tư xây dựng khu sinh hoạt văn hóa và trường mẫu giáo tập trung của phường Hải Cảng, khu sinh hoạt văn hóa ở khu vực 5; có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường không khí các các nhà máy chế biến thủy sản trên địa bàn phường. Ngoài ra, một số cử tri còn đề nghị nhà nước cần quan tâm nâng cao chế độ chính sách cho người có công cách mạng, cán bộ nghỉ mất sức và chế độ chính sách đối với cán bộ phường, khu vực cũng như lực lượng dân phòng; tiếp tục hỗ trợ các địa phương thực hiện chương trình y tế quốc gia phòng chống HIV/AIDS và có chế độ hỗ trợ cho các bộ chuyên trách…         

Qua nghe ý kiến của bà con cử tri và giải trình của lãnh đạo TP. Quy Nhơn, đồng chí Hồ Quốc Dũng đã tiếp thu, ghi nhận và trực tiếp giải trình một số ý kiến, kiến nghị được đông đảo bà con cử tri phường Hải Cảng quan tâm. Đồng thời, đề nghị các ngành chức năng và chính quyền địa phương tập trung xem xét, giải quyết các kiến nghị chính đáng của bà con cử tri. 

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN


 


Tin nổi bật Tin nổi bật