A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công bố các quyết định thành lập và bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo Sở Du lịch và Sở Văn hóa và Thể thao

(binhdinh.gov.vn)-Chiều ngày 02/11, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức Lễ công bố các quyết định thành lập và bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo Sở Du lịch và Sở Văn hóa và Thể thao. Đến dự có Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng; Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng trao Quyết định bổ nhiệm cho Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Văn Dũng.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng trao Quyết định bổ nhiệm cho Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Tạ Xuân Chánh.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Sở Nội vụ đã công bố Quyết định của UBND tỉnh về việc thành lập Sở Du lịch Bình Định trên cơ sở tách chức năng quản lý Nhà nước về du lịch từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Theo đó, Sở Du lịch là cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thực hiện chức năng tham mưu giúp UBND tỉnh quản lý Nhà nước về du lịch ở địa phương theo quy định của pháp luật; các dịch vụ công thuộc lĩnh vực quản lý của Sở Du lịch và thực hiện một số nhiệm vụ quyền hạn theo sự phân công hoặc ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng với việc thành lập Sở Du lịch, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã có quyết định điều động và bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm Giám đốc Sở Du lịch Bình Định.

Tiếp đó, lãnh đạo Sở Nội vụ đã công bố Quyết định của UBND tỉnh về việc đổi tên Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành Sở Văn hóa và Thể thao Bình Định (sau khi tách chức năng quản lý nhà nước về du lịch để thành lập Sở Du lịch). Theo đó, Sở Văn hóa và Thể thao là cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thực hiện chức năng tham mưu giúp UBND tỉnh quản lý Nhà nước về văn hóa, gia đình, thể dục thể thao và quảng cáo (trừ quảng cáo trên báo chí, môi trường mạng, xuất bản phẩm và quảng cáo tích hợp trên các sản phẩm, dịch vụ bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin) ở địa phương theo quy định của pháp luật, các dịch vụ công thuộc lĩnh vực quản lý của văn hóa, thể thao và thực hiện một số nhiệm vụ, quyền hạn theo sự phân công hoặc ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh.

Cũng tại buổi lễ, UBND tỉnh đã công bố quyết định tiếp nhận, bổ nhiệm ông Tạ Xuân Chánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tây Sơn làm Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Bình Định và công bố các quyết định điều động, bổ nhiệm 3 Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, gồm các ông: Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Minh Đoan, Trương Đông Hải làm Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Bình Định. 

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh đã chúc mừng các đồng chí được bổ nhiệm lãnh đạo của Sở Du lịch và Sở Văn hóa và Thể thao, đồng thời đề nghị các đồng chí lãnh đạo 2 sở sớm thực hiện việc bàn giao công việc, chia tách cơ sở vật chất, biên chế trong tháng 11 này để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao./.

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN  


Tin nổi bật Tin nổi bật