A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị hưởng ứng Ngày pháp luật Nước cộng hòa XHCN Việt Nam năm 2016

(binhdinh.gov.vn)-Sáng ngày 03/11, tại thành phố Quy Nhơn, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị hưởng ứng Ngày pháp luật Nước Cộng hòa XHCN Việt Nam năm 2016.

Quang cảnh Hội nghị.

Sau hơn 3 năm thực hiện Luật phổ biến, giáo dục pháp luật, Ngày Pháp luật Nước Cộng hòa XHCN Việt Nam (ngày 9/11) đã được các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh tích cực hưởng ứng, triển khai nghiêm túc, tạo hiệu ứng tích cực, thu hút sự quan tâm của toàn xã hội, góp phần xây dựng lối sống, làm việc theo Hiến pháp và pháp luật. Ngày Pháp luật được tổ chức với nhiều nội dung, biện pháp, cách làm sáng tạo, thiết thực, hiệu quả đã góp phần nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật cho cán bộ, công chức, viên chức, doanh nhân và các tầng lớp nhân dân trong toàn xã hội.

Với chủ đề “Nâng cao năng lực xây dựng, thực thi pháp luật; giáo dục ý thức tôn trọng, tuân thủ và nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật; tạo môi trường thuận lợi cho sản xuất kinh doanh; phát huy dân chủ, bảo vệ quyền con người, quyền công dân”, Ngày Pháp luật nước Cộng hoà XHCN Việt Nam năm 2016 được thực hiện từ ngày 01/10 đến hết ngày 30/11/2016, trong đó cao điểm là từ ngày 07/11 đến ngày 12/11/2016.

Để triển khai thực hiện Ngày Pháp luật trên địa bàn tỉnh có trọng tâm, trọng điểm, mang lại hiệu quả, UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 32 của Ban Bí thư TW Đảng (khóa 9) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho cán bộ và nhân dân; Chỉ thị số 32 của Ban Bí thư TW Đảng (khóa 11) về triển khai thi hành Hiến pháp và các văn bản hướng dẫn thi hành; Luật phổ biến, giáo dục pháp luật và các văn bản luật được thông qua trong năm nay và sẽ có hiệu lực trong thời gian tới. Các sở, ban, ngành, hội đoàn thể tỉnh và các địa phương xây dựng kế hoạch, chương trình phổ biến, giáo dục pháp luật cụ thể để triển khai thực hiện. Đặc biệt, cần đổi mới và đa dạng hóa các hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật; kiện toàn và tăng cường vai trò của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật các cấp với tư cách là cơ quan tư vấn cho UBND cùng cấp trên lĩnh vực phổ biến, giáo dục pháp luật.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn Bình Định và UBND thành phố Quy Nhơn đã có phát biểu hưởng ứng Ngày Pháp luật Nước Cộng hòa XHCN Việt Nam năm 2016.

Dịp này, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông cũng đã phổ biến một số nội dung cơ bản của Luật Tiếp cận thông tin.  

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật