A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh họp đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 10

(binhdinh.gov.vn)- Sáng 02/11, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cùng các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu, Nguyễn Tuấn Thanh đã chủ trì cuộc họp thường kỳ với lãnh đạo các sở, ban ngành đánh giá tình kinh tế-xã hội tháng 10 và bàn nhiệm vụ trọng tâm các tháng còn lại của năm 2018.

Quang cảnh cuộc họp

Theo báo cáo tại cuộc họp, tính cuối tháng 10, nông dân đã gieo sạ gần 12.000 ha lúa vụ mùa, diện tích đã thu hoạch là 3.560 ha. Ngành chăn nuôi tiếp đà phục hồi và người chăn nuôi heo có lãi khá nhờ giá heo hơi tăng cao. Trên lĩnh vực sản xuất công nghiệp, chỉ số sản xuất toàn ngành tháng 10 tăng 7,35%, lũy kế 10 tháng của năm 2018 tăng 8,23%. Kim ngạch xuất khẩu trong tháng đạt 66,8 triệu USD, tăng hơn 10% so cùng kỳ. Hoạt động thương mại dịch vụ tiếp tục duy trì ổn định và có bước phát triển khá. Tổng thu ngân sách 10 tháng qua đạt hơn 6.566 tỷ đồng, đạt 96,9% dự toán năm và tăng 14,9% so với cùng kỳ. Các hoạt động văn hoá - xã hội tiếp tục chuyển biến tích cực, an sinh xã hội và đời sống nhân dân trong tỉnh cơ bản ổn định. Quốc phòng - an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội cơ bản được đảm bảo.

Tại cuộc họp, lãnh đạo các sở, ngành chức năng đã tập trung phân tích những mặt còn tồn tại, khó khăn trong phát triển kinh tế xã hội; đồng thời đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm và các chỉ tiêu chủ yếu của các tháng còn lại năm 2018.

Phát biểu tại phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đề nghị các cấp, các ngành, địa phương tập trung quán triệt và thực hiện những giải pháp chủ yếu chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế-xã hội, tháo gỡ những khó khăn cho sản xuất kinh doanh; rà soát tình hình hoạt động sản xuất công nghiệp; thúc đẩy các hoạt động thương mại, xuất khẩu, du lịch, dịch vụ,…; đôn đốc thực hiện các biện pháp tích cực tăng thu ngân sách; nhanh chóng khắc phục những tồn tại của các dự án trên địa bàn tỉnh; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và y đức trong ngành y tế cơ sở; triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính; chỉ đạo giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội;…

Tin, ảnh: LKY

 

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật