|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bí Thư Tỉnh ủy làm việc với Đảng ủy Khối doanh nghiệp

Chiều 4.12, Đoàn công tác Thường trực Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Văn Thiện - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu đã làm việc với lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp (DN) tỉnh về tình hình công tác năm 2013; kết quả triển khai thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TU ngày 7.11.2011 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tăng cường công tác xây dựng các đoàn thể nhân dân trong các DN ngoài khu vực nhà nước và nhiệm vụ thời gian đến.

 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thiện phát biểu tại buổi làm việc với Đảng ủy Khối DN tỉnh chiều 4.12. Ảnh: NGUYỄN PHÚC


Tham dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng, lãnh đạo các ban Đảng của Tỉnh ủy và một số sở, ngành liên quan.

Theo báo cáo, từ đầu năm 2013 đến nay, Đảng ủy Khối DN tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và có nhiều chủ trương, giải pháp cụ thể giúp DN tháo gỡ khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh. Công tác xây dựng Đảng có nhiều chuyển biến tích cực, triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, góp phần từng bước ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh và củng cố niềm tin cán bộ, đảng viên.

 

Đảng ủy Khối DN tỉnh đã quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TU ngày 7.11.2011 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tăng cường công tác xây dựng các đoàn thể nhân dân trong các DN ngoài khu vực nhà nước, từ năm 2012 đến nay, Đảng bộ Khối đã bồi dưỡng 178 đối tượng đảng và kết nạp 146 đảng viên trong các DN ngoài khu vực nhà nước, thành lập 4 tổ chức Đảng (với 19 đảng viên) và 5 tổ chức Đoàn trong các DN ngoài khu vực nhà nước. Hiện nay, toàn Đảng bộ Khối DN tỉnh có 47 tổ chức đảng trong các DN ngoài nhà nước, với 1.029 đảng viên, chiếm 30% tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ Khối.

 

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thiện ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của lãnh đạo Đảng ủy Khối DN tỉnh trong chỉ đạo, lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị gắn với sản xuất kinh doanh của các DN trong thời gian qua.

 

Đối với nhiệm vụ trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thiện chỉ đạo: Đảng ủy Khối DN tỉnh tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan, tranh thủ sự chỉ đạo của các ban Đảng của Tỉnh ủy và UBND tỉnh để lãnh đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện cho các DN phát triển sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả. Nghiên cứu xây dựng quy chế phối hợp giữa Đảng ủy Khối với các sở, ban, ngành để điều hành chung giúp DN phát triển sản xuất cũng như làm tốt công tác xây dựng Đảng. Tiếp tục triển khai các nghị quyết của Đảng, trong đó triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, mỗi chi, đảng bộ, mỗi đảng viên quán triệt để từ đảng viên lãnh đạo cho đến đảng viên bình thường đều khắc phục những khuyết điểm, thiếu sót. Tập trung xây dựng cơ sở Đảng ở các DN thực sự trong sạch vững mạnh. Tiếp tục quan tâm đến các hội đoàn thể, nhất là Đoàn Thanh niên cũng như tập trung nghiên cứu, phát triển đảng viên ở các DN ngoài khu vực nhà nước…

 

Về những kiến nghị của Đảng ủy Khối DN tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thiện chỉ đạo, giao Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan phối hợp giải quyết.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật