|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh họp bàn biện pháp khắc phục hậu quả lũ lụt cho doanh nghiệp bị thiệt hại

Chiều 4.12, UBND tỉnh tổ chức buổi họp bàn với các sở, ngành, địa phương liên quan về biện pháp khắc phục hậu quả đối với các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng trong cơn lũ từ ngày 15-19.11 vừa qua. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo của Sở Công Thương, tổng thiệt hại do lũ gây ra đối với các DN trong lĩnh vực công nghiệp, thương mại trên địa bàn tỉnh là 239,2 tỉ đồng. Trong đó, thiệt hại nặng nhất là thị xã An Nhơn với trên 156 tỉ đồng; khu công nghiệp Phú Tài trên 50 tỉ đồng… Các DN bị thiệt hại phải mất từ 2-3 tháng và cần trên 50 tỉ đồng vốn vay để khôi phục sản xuất kinh doanh…

 

Sau khi nghe các ý kiến đề xuất của các sở, ngành và địa phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng yêu cầu: Trước mắt, Sở Công Thương tham mưu UBND tỉnh thành lập tổ công tác, gồm Sở Công Thương, Cục Thuế tỉnh, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, UBND thị xã An Nhơn để theo dõi, đề xuất giải pháp hỗ trợ các DN bị ảnh hưởng do cơn lũ vừa qua. Trong khả năng của mình, các ngân hàng thương mại phải nhanh chóng xem xét khoanh nợ, giãn nợ và tiếp tục cho các DN bị thiệt hại vay vốn, đặc biệt là các DN làm ăn tốt để khôi phục sản xuất kinh doanh. Các đơn vị bảo hiểm phải có trách nhiệm sớm bồi thường thiệt hại cho các khách hàng tham gia bảo hiểm của đơn vị mình… Về lâu dài, Sở Công Thương phối hợp với Cục Thuế tỉnh và các cơ quan liên quan xây dựng chính sách của tỉnh trong việc hỗ trợ các DN bị thiệt hại do thiên tai.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật