|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định tiếp xúc với thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh và các tổ chức thành viên Mặt trận

Sáng 4-12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định đã có buổi tiếp xúc với Thường trực UBMTTQVN tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các tổ chức thành viên mặt trận và các doanh nhân, trí thức, tôn giáo … để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 6 của Quốc hội khóa 13.

 

Tham dự buổi tiếp xúc có các đồng chí: Nguyễn Đình Thanh, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; Nguyễn Thanh Thụy, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng các đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Định; Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà cùng lãnh đạo các tổ chức thành viên mặt trận và các thành viên Hội đồng tư vấn về dân chủ - pháp luật UBMTTQVN tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ 6 của Quốc hội khóa 13, các đại biểu đại diện lãnh đạo các tổ chức thành viên mặt trận đã phát biểu đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa 13, đặc biệt là việc Quốc hội đã thông qua Hiến pháp sửa đổi và Luật đất đai sửa đổi cùng 8 văn bản luật khác. Tuy nhiên, nhiều đại biểu đề nghị Quốc hội cần đổi mới cách xây dựng, ban hành văn bản luật, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc ban hành các văn bản hướng dẫn thi hành cũng như việc tổ chức triển khai thực hiện để đảm bảo các văn bản luật đều đi vào cuộc sống; tránh tình trạng luật chờ Nghị định, Thông tư hướng dẫn thi hành như lâu nay. Một số đại biểu còn cho rằng chất vấn của các đại biểu Quốc hội kỳ này có chất lượng, muốn làm rõ trách nhiệm của từng ngành trong một số vấn đề được đông đảo cử tri quan tâm. Tuy nhiên việc trả lời của lãnh đạo một số bộ, ngành còn chung chung, né tránh trách nhiệm nên cần xem xét, làm rõ trách nhiệm của từng Bộ, ngành, không để xảy ra tình trạng “Hết họp, hết trách nhiệm” và “Hội chứng làm đúng quy trình”, đùn đẩy trách nhiệm cho nhau dẫn đến không ai chịu trách nhiệm. Các đại biểu còn đề nghị Quốc hội cần tiếp tục quan tâm giải quyết các ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri. Ngoài ra, còn đề nghị Quốc hội quan tâm đến các chính sách phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân, nhất là có chính sách ổn định đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp để giúp nông dân bớt khó khăn…

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Nguyễn Thanh Thụy đã tiếp thu và giải trình một số vấn đề được các đại biểu quan tâm; đồng thời ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của của mặt trận Tổ quốc các cấp và các tổ chức thành viên để trình Quốc hội, Chính phủ xem xét, giải quyết trong kỳ họp tới.

 

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN


Tin nổi bật Tin nổi bật