|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HĐND tỉnh thông qua kết quả giám sát việc thực hiện, giải quyết kiến nghị của cử tri

Chiều 29.11, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức cuộc họp với lãnh đạo một số sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh để thông qua báo cáo kết quả giám sát việc thực hiện các kiến nghị của cử tri trên địa bàn tỉnh trong năm 2012. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Vinh Quang chủ trì cuộc họp.

Trong tháng 10 và tháng 11 vừa qua, Thường trực HĐND tỉnh đã thành lập 5 đoàn giám sát làm việc trực tiếp tại 11 huyện, thị xã, thành phố và một số sở, ngành để kiểm tra và đánh giá tình hình, kết quả thực hiện các kiến nghị của cử tri trên địa bàn tỉnh trong năm 2012. Kết quả cho thấy, trong năm 2012, Thường trực HĐND tỉnh đã tiếp nhận, phân loại và chuyển đến UBND tỉnh 817 ý kiến, kiến nghị của cử tri trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - trật tự. Đã có 764/817 ý kiến, kiến nghị của cử tri được UBND giải quyết và trả lời, đạt tỉ lệ 94%.

Đáng chú ý, từ 6 tháng cuối năm 2012 trở đi, do UBND tỉnh trực tiếp tiếp thu và trả lời những ý kiến, kiến nghị nên chất lượng giải quyết các kiến nghị được nâng lên. Việc giải quyết kiến nghị của cử tri bước đầu đã có sự phối hợp giữa các ngành của tỉnh với chính quyền địa phương các cấp. Nhờ vậy, nhiều kiến nghị chính đáng, bức xúc đã được giải quyết kịp thời, qua đó từng bước nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý của bộ máy nhà nước các cấp ở địa phương.

Tại buổi làm việc, đại diện đại biểu HĐND một số địa phương cho rằng, vẫn còn những ý kiến, kiến nghị của cử tri, dù đã được UBND tỉnh chỉ đạo cụ thể, song vẫn chưa được các sở, ban, ngành, địa phương quan tâm đúng mức để giải quyết kịp thời, gây bức xúc cho cử tri. Đặc biệt là những nội dung liên quan đến vấn đề ô nhiễm môi trường; bàn giao lưới điện hạ áp nông thôn; duy tu, sửa chữa thường xuyên các tuyến đường... Ngoài ra, một số nội dung trả lời chưa đi thẳng vào vấn đề, đúng trọng tâm, hoặc chỉ lòng vòng sang cho cơ quan khác.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc đã yêu cầu các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục quan tâm hơn nữa về nội dung trả lời, giải trình những kiến nghị cử tri tập trung, rõ ràng, dứt khoát và có tính thuyết phục hơn. Đồng thời, quan tâm đến việc kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện và kết quả thực hiện những ý kiến, kiến nghị của cử tri, kịp thời nắm bắt tình hình khó khăn, vướng mắc để chỉ đạo giải quyết.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật