|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sơ kết 5 năm thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân”

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 29/11, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị Sơ kết 5 năm “Ngày biên phòng toàn dân”. Đồng chí Lê hữu Lộc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và chủ trì Hội nghị.

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.


Trong những năm qua, cùng với cả nước thực hiện đường lối đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo, Bình Định nói chung, vùng biên giới đất liền và biển đảo nói riêng đã không ngừng phát triển về mọi mặt. Đời sống kinh tế, xã hội của nhân dân ở khu vực biên giới, biển đảo đã được cải thiện đáng kể, dân trí nâng lên, cơ sở hạ tầng được xây dựng, quốc phòng, an ninh được củng cố. 

 

Trong 5 năm qua, UBND tỉnh đã tập trung quán triệt, lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm Quyết định số 16-HĐBT về thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân”, các Chỉ thị, Nghị quyết, các văn bản pháp luật của Nhà nước, … về phát triển kinh tế, xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, về chính sách dân tộc, tôn giáo và chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

 

Các sở, ban, ngành, đoàn thể thường xuyên tổ chức tuyên truyền các văn bản pháp luật, các chỉ thị, nghị quyết, qui chế, qui định của Đảng, Nhà nước có liên quan đến công tác xây dựng lực lượng BĐBP và bảo vệ biên giới, biển đảo; tuyên truyền nâng cao ý thức cảnh giác, tinh thần trách nhiệm của nhân dân, góp phần quan trọng trong việc xây dựng, củng cố thế trận quốc phòng toàn dân và thế trận an ninh nhân dân, tạo được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong việc bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, vùng biển, đảo của tỉnh, góp phần bảo vệ tài nguyên môi trường và lợi ích quốc gia trên biển, phục vụ đắc lực cho nhiệm vụ xây dựng kinh tế – xã hội, xây dựng đổi mới đất nước.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận đề ra phương hướng nhiệm vụ thời gian tới và rút ra một số bài học kinh nghiệm trong công tác tổ chức thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân”.

 

Phát biểu chỉ đạo, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc biểu dương những thành tích của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, ngành, đoàn thể, cán bộ, nhân dân trong tỉnh, nhất là lực lượng bộ đội biên phòng tỉnh đã đạt được. Trong thời gian tới, để làm tròn nhiệm vụ của Đảng và Nhà nước giao phó, đồng chí đề nghị các cấp, các ngành tổ chức thực hiện hiện tốt một số nhiệm vụ: tiếp tục làm tốt công tác phổ biến, tuyên truyền sâu rộng nội dung “Ngày biên phòng toàn dân”; thực hiện tốt các chương trình, quy chế phối hợp trong bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới; Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan nắm chắc và xử lý  tình hình an ninh trên biển, ven biển; đẩy mạnh các hoạt động hướng về biên giới;…..

 

Dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 05 tập thể và 09 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác “Ngày Biên phòng toàn dân”./.

 

Tin, ảnh: Lê Kim Yến

 


Tin nổi bật Tin nổi bật