|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà làm việc với Đoàn công tác của Cơ quan Phát triển Quốc tế New Zealand

Chiều 28/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Cơ quan Phát triển Quốc tế New Zealand về tình hình triển khai Dự án sinh kế nông thôn bền vững tỉnh Bình Định (ảnh).

 

Dự án sinh kế nông thôn bền vững tỉnh Bình Định, do Chính phủ New Zealand tài trợ, được ký kết vào ngày 31/7/2009, dự án được triển khai trong thời gian 65 tháng (01/8/2009 – 31/12/2014) với tổng kinh phí gần 2,4 triệu USD. Qua thời gian triển khai thực hiện, dự án đã tạo sinh kế và tăng thu nhập cho nhiều hộ nông dân nghèo, sử dụng vốn hiệu quả và thực hiện đúng mục tiêu của Dự án. Hợp phần rau an toàn của Dự án đã góp phần thực hiện Chương trình sản xuất nông sản sạch và Chương trình An toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn tỉnh. Tình hình sản xuất, chế biến các sản phẩm từ dừa có nhiều chuyển biến tích cực, sản lượng tiêu thụ được mở rộng, thu hút và giải quyết việc làm cho nhiều lao động tại địa phương. Đặc biệt, hiệu quả kinh tế và thu nhập từ chăn nuôi bò của các hộ tham gia Dự án tăng từ 40 – 50%. Nhiều hộ nông dân ngoài dự án cũng được gián tiếp hưởng lợi thông qua việc tham dự hội thảo các mô hình trình diễn để học tập và làm theo.

 

Tạo buổi làm việc, Bà Kathryn Beckett – Bí thư thứ nhất Đại sứ quán New Zealand, Trưởng Đoàn công tác, đã gợi mở thêm cho địa phương nhiều cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp New Zealand nhằm đưa một số sản phẩm của Dự án ra thị trường nước ngoài.   

 

Đồng chí Trần Thị Thu Hà cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của Cơ quan Phát triển Quốc tế New Zealand và của Chính phủ New Zealand đối với tỉnh nhà. Đồng chí hy vọng bà Kathryn sẽ giúp đỡ tỉnh trong việc kết nối hợp tác với các doanh nghiệp New Zealand và cam kết sẽ tập trung chỉ đạo để Dự án có thể hoàn thành đúng tiến độ vào cuối năm 2014.

 

Theo vpubbinhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật