|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phát triển công nghiệp để phục vụ nông nghiệp

Phát triển công nghiệp phục vụ nông nghiệp, nông thôn là một trong những mục tiêu tỉnh đang hướng tới. Vì thế, thời gian qua, việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho nông dân được chính quyền các cấp đặc biệt quan tâm.

 

Xác định phát triển công nghiệp khu vực nông thôn là giải pháp cần thiết và quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội, những năm qua, bằng nhiều nguồn kinh phí, tỉnh đã tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng, vật chất kỹ thuật, ban hành nhiều chương trình, chủ trương, chính sách khuyến khích tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp đầu tư vào khu vực nông thôn…

Đến nay, tỉnh đã có 36 cụm công nghiệp triển khai đầu tư xây dựng hạ tầng. Trong đó, 34 cụm công nghiệp đã đi vào hoạt động, thu hút hơn 800 doanh nghiệp đăng ký đầu tư sản xuất, kinh doanh. Năm 2012, giá trị sản xuất công nghiệp tại các cụm công nghiệåp đạt hơn 1.000 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho hơn 17.000 lao động.

Cùng với xây dựng cơ sở hạ tầng, công tác quy hoạch, hỗ trợ các làng nghề truyền thống ở khu vực nông thôn cũng được UBND tỉnh quan tâm. Trong giai đoạn 2007 - 2012, UBND tỉnh đã hỗ trợ hơn 10 tỷ đồng cho các địa phương đầu tư xây dựng hạ tầng các làng nghề truyền thống và công nhận 38 làng nghề đạt tiêu chí làng nghề truyền thống.

Giám đốc Sở Công thương Nguyễn Kim Phương cho biết: Trước những khó khăn, bất lợi đang là rào cản đối với phát triển công nghiệp khu vực nông thôn, Sở đã cùng cơ quan chức năng của tỉnh tập trung triển khai nhiều giải pháp, chính sách, như: Tăng cường đầu tư kết cấu hạ tầng; duy trì và tổ chức lại việc phát triển sản xuất ở các làng nghề truyền thống; tăng cường xúc tiến thương mại và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm cho các cơ sở, doanh nghiệp ở khu vực nông thôn…

Theo Đại Biểu Nhân Dân 


Tin nổi bật Tin nổi bật