|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng dự hội nghị triển khai công tác Tòa án nhân dân 2 cấp tỉnh Bình Định năm 2017

(binhdinh.gov.vn)-Chiều 19-1, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Tùng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu đã đến dự Hội nghị Triển khai công tác Tòa án nhân dân 2 cấp tỉnh Bình Định năm 2017.

Quang cảnh hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng bày tỏ vui mừng khi được biết trong năm qua, tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức ngành Tòa án nhân dân tỉnh đã tích cực triển khai nhiều biện pháp mang tính đột phá theo yêu cầu công tác cải cách tư pháp, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong từng mặt công tác, đạt được nhiều kết quả quan trọng và đã vinh dự được Chánh án Tòa án nhân dân tối cao công nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”. Thay mặt Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng đã chúc mừng và biểu dương những thành tích công tác mà ngành Tòa án nhân dân hai cấp trong tỉnh đạt được trong năm qua, đồng thời chỉ ra một một số mặt còn tồn tại, hạn chế cần tập trung khắc phục.  

Về những nhiệm vụ trong năm 2017, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý toàn ngành Tòa án nhân dân hai cấp trong tỉnh cần tiếp tục quán triệt, thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhất là các đạo luật mới về tư pháp; Tăng cường công tác xây dựng ngành, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, nhất là lực lượng Thẩm phán, đảm bảo vững vàng về chính trị, tinh thông về nghiệp vụ, có phẩm chất đạo đức trong sáng, đủ khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong đó, trọng tâm là công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biễn”, “tự chuyển hóa” theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khoá 11 và 12). Đồng thời, tập trung đổi mới về mọi mặt gắn với nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và thực thi nhiệm vụ; đẩy mạnh công tác cải cách tư pháp, tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát trên các mặt công tác, nhất là công tác giải quyết, xét xử các loại vụ án của Tòa án nhân dân hai cấp.

Ngoài ra, toàn ngành cần tập trung đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án, nhất là các vụ án lớn, trọng điểm, dư luận xã hội quan tâm. Việc xét xử phải đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật; các phán quyết của Tòa án phải đúng pháp luật, đảm bảo công lý, bảo vệ các quyền con người, quyền công dân, kiên quyết không để xảy ra việc kết án oan, sai người không có tội hoặc bỏ lọt tội phạm; Phấn đấu giảm tỷ lệ các bản án, quyết định bị hủy, sửa do lỗi chủ quan của Thẩm phán. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý Tòa án nhân dân 2 cấp tăng cường sự đoàn kết thống nhất trong Đảng và trong ngành; Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Dịp này, Tòa án nhân dân tỉnh đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc và trao 27 kỷ niệm chương vì sự nghiệp Tòa án cho 27 cá nhân.

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN


Tin nổi bật Tin nổi bật