A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn công tác của Ủy ban Trung ương MTTQVN thăm, làm việc tại Bình Định và trao 5,5 tỷ đồng ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do lũ lụt gây ra

(binhdinh.gov.vn)-Chiều 12-1, Đoàn công tác của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam do đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên TW Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam dẫn đầu đã thăm, làm việc tại Bình Định và trao 5,5 tỷ đồng ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do lũ lụt gây ra. Tiếp và làm việc với Đoàn về phía tỉnh Bình Định có các đồng chí: Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Phan Phi Hổ, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các hội, đoàn thể của tỉnh.

Đoàn công tác Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trao 5,5 tỉ đồng ủng hộ đồng bào Bình Định khắc phục thiệt hại do lũ lụt gây ra.

Tại buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bình Định đã báo cáo với Đoàn công tác của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về tình hình hình thiệt hại và công tác khắc phục hậu quả do lũ lụt gây ra và cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ kịp thời của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đối với đồng bào vùng lũ trong tỉnh.

Phó Chủ tịch - Tổng thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã chuyển lời thăm hỏi của Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân tới Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Định, đồng thời chia sẻ những thiệt hại, mất mát mà các đợt lũ liên tiếp gây ra đối với người dân Bình Định, mong muốn tỉnh Bình Định nhanh chóng phân bổ tiền, chuyển hàng cứu trợ của Trung ương, của tỉnh và các nhà hảo tâm đến đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt để giúp người dân sớm ổn định chỗ ở, khôi phục sản xuất, phòng chống dịch bệnh và con em tiếp tục đến trường. Trước mắt, tỉnh cần quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại do lũ lụt có điều kiện vui xuân, đón tết đầm ấm, không để bất cứ hộ gia đình nào bị thiếu đói trong dịp tết.

Cùng ngày, Đoàn công tác của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã đến thăm, chia sẻ, động viên 3 gia đình có người thân bị chết, có nhà bị sập trong các đợt lũ vừa qua trên địa bàn huyện Tuy Phước.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn đến thăm và trao quà cho gia đình chị Nguyễn Thị Thanh Hòa (xã Phước Thắng, Tuy Phước) có chồng bị chết trong lũ.

Dịp này, Đoàn đã tặng mỗi gia đình có người thân bị chết 1 sổ tiết kiệm 10 triệu đồng và hỗ trợ 3 triệu đồng tiền Tết; tặng gia đình chính sách Nguyễn Thị Lựu có nhà bị sập 1 sổ tiết kiệm 50 triệu đồng để xây dựng lại nhà ở và 2 triệu đồng tiền Tết./.

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN


Tin nổi bật Tin nổi bật