A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2017

Sáng 16.1, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát (KT, GS), thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017. Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Công Học, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương; Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.

Khen thưởng các tập thể. Ảnh: VĂN LƯU

Theo báo cáo của UBKT Tỉnh ủy, trong năm 2016, cấp ủy các cấp đã kịp thời tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; Quy định thi hành Điều lệ Đảng; Quy định thi hành chương VII và chương VIII Điều lệ Đảng về công tác KT, GS và kỷ luật của Đảng; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và trực tiếp thực hiện nhiệm vụ KT, GS đạt chất lượng, hiệu quả.

Trong đó, công tác kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã kiểm tra 10 nội dung đối với 33 lượt tổ chức đảng và 8 lượt đảng viên. Cấp ủy, ban thường vụ cấp ủy cấp huyện và cơ sở đã kiểm tra 811 tổ chức đảng và 24.290 đảng viên; kết luận có khuyết điểm, vi phạm 8 tổ chức đảng và 82 đảng viên; phải thi hành kỷ luật 9 đảng viên, đã thi hành kỷ luật 7 đảng viên; số tổ chức đảng và đảng viên có khuyết điểm còn lại kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Công tác giám sát tổ chức đảng và đảng viên, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã giám sát 3 nội dung đối với 3 tổ chức đảng và 10 đảng viên; cấp ủy, ban thường vụ cấp ủy cấp huyện và cơ sở đã giám sát 367 tổ chức đảng và 430 đảng viên. Qua KT, GS đã làm rõ ưu, khuyết điểm của tổ chức đảng và đảng viên; cảnh cáo, nhắc nhở tổ chức đảng và đảng viên khắc phục thiếu sót, khuyết điểm.

Thi hành kỷ luật tổ chức đảng và đảng viên, cấp ủy, ban thường vụ cấp ủy cấp huyện thi hành kỷ luật 3 tổ chức đảng bằng hình thức khiển trách; cấp ủy, ban thường vụ cấp ủy cấp các cấp và chi bộ thi hành kỷ luật 122 đảng viên, trong đó khiển trách 83, cảnh cáo 33, cách chức 5, khai trừ 1 đảng viên…

UBKT các địa phương ký kết nội dung thi đua năm 2017. Ảnh: VĂN LƯU

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận để rút ra những nguyên nhân hạn chế, tồn tại để triển khai công tác KT, GS, thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2017 đạt hiệu quả hơn.

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng ghi nhận và biểu dương những thành tích và kết quả đạt được trong công tác KT, GS của các cấp ủy và UBKT các cấp trong tỉnh trong năm 2016, đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần sớm khắc phục.

Đối với nhiệm vụ năm 2017, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng yêu cầu lãnh đạo các đơn vị, địa phương, UBKT các cấp tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KT, GS của các cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT các cấp và chi bộ; các cấp ủy, tổ chức đảng tiếp tục chỉ đạo tổ chức quán triệt, triển khai các quy định, hướng dẫn của Trung ương về công tác KT, GS; UBKT các cấp cần tăng cường công tác giám sát, nắm tình hình đối với địa bàn, lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực để phát hiện, kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng và đảng viên; kiện toàn tổ chức bộ máy cơ quan UBKT các cấp theo hướng vừa tinh gọn, vừa làm tốt công tác KT, GS; tiếp tục thực hiện có hiệu quả các quy chế phối hợp giữa UBKT với các tổ chức đảng, cơ quan có liên quan trong công tác KT, GS và thi hành kỷ luật của Đảng.

Dịp này, UBKT Tỉnh ủy đã khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác KT, GS, thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2016 và phát động phong trào thi đua năm 2017.

Theo Nguyễn Phúc (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật