A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ trưởng Bộ Nội vụ làm việc tại tỉnh Bình Định

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 23/7, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân cùng đoàn công tác của Bộ Nội vụ đã làm việc với tỉnh Bình Định về tình hình và kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị TW6, Nghị Quyết hội nghị TW7 và các quy định của Quốc hội, Chính phủ về tổ chức bộ máy, biên chế và cán bộ, công chức. Tiếp và làm việc với đoàn có Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành, các huyện thị xã, thành phố trong tỉnh.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Bình Định

Theo báo cáo tại buổi làm việc, tổng số biên chế công chức, biên chế sự nghiệp trong cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp của tỉnh không tăng trong 4 năm (2015-2018). Trong giai đoạn này, tỉnh Bình Định đã thực hiện tinh giản 1.439 biên chế công chức và viên chức cùng với 103 người thuộc khối đảng, cấp xã theo Nghị định số 108 của Chính phủ. Các công tác tuyển dụng, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ, được thực hiện nghiêm túc. Số lượng cấp phó tại 21 sở ban ngành và 11 huyện thị, thành phố trong tỉnh đảm bảo không vượt quá 3 người so với quy định. Công tác cải cách hành chính, chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan nhà nước các cấp được thực hiện đạt kết quả.

UBND tỉnh đã xây dựng các kế hoạch, đề án và đề ra các giải pháp cụ thể tổ chức thực hiện việc đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; đổi mới cơ chế quản lý, cơ chế tài chính và tổ chức lại hệ thống các đơn vị sự nghiệp công lập theo đúng mục tiêu, lộ trình quy định. Bên cạnh đó, tỉnh Bình Định cũng đã xây dựng và ban hành tiêu chuẩn, chức danh cán bộ; khung tiêu chí đánh giá cán bộ lãnh đạo quản lý các cấp.

Tại buổi làm việc, tỉnh Bình Định đã đề xuất, kiến nghị với với Chính phủ, Bộ Nội vụ và các ngành ở Trung ương sửa đổi, bổ sung một số quy định có liên quan tới công tác triển khai, kiện toàn, sắp xếp bộ máy tổ chức, bổ sung đối tượng tinh giản biên chế; hướng dẫn xây dựng khung năng lực vị trí việc làm cho các cơ quan, đơn vị…. Bộ trưởng và đoàn công tác cũng đã trả lời một số kiến nghị của tỉnh.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân đề nghị tỉnh Bình Định cần chú trọng hơn nữa công tác sắp xếp tổ chức bộ máy, quản lý cán bộ nhất là tuyển dụng, sử dụng, bố trí vị trí làm việc; thực hiện tinh giản biên chế đúng theo quy định, đảm bảo tinh giản đạt 10% chỉ tiêu biên chế theo lộ trình đã đặt ra; sắp xếp lại các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, cấp huyện, đặc biệt là sắp xếp lại cơ cấu bên trong của các đơn vị sự nghiệp công lập; đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền;.../.

Tin, ảnh: LKY

 

         


Tin nổi bật Tin nổi bật