|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trại giam Kim Sơn tổ chức Hội nghị gia đình phạm nhân

(binhdinh.gov.vn)-Sáng ngày 10.7, Trại giam Kim Sơn thuộc Tổng cục VIII, Bộ Công an, (đóng tại xã Ân Nghĩa, huyện Hoài Ân) đã tổ chức Hội nghị gia đình phạm nhân năm 2018.

Tặng quà cho phạm nhân có hoàn cảnh khó khăn

Thực hiện chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người phạm tội, trong năm 2018 Trại giam Kim Sơn đã mở 23 lớp giáo dục công dân cho 1950 phạm nhân; 2 lớp xóa mù chữ cho 34 phạm nhận; 14 lớp tái hòa nhập cộng đồng cho 701 phạm nhân; phối hợp với Cục thi hành án dân sự huyện mở 2 lớp tuyên truyền pháp luật thi hành án dân sự cho 708 phạm nhân. Đồng thời tổ chức các hoạt động như Hội thi Mâm ngũ quả ngày Tết; ngày Hội đọc sách và cuộc thi Viết cảm nhận về sách; phối hợp với Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh, các Công ty tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm cho phạm nhân sắp mãn hạn tù; phát động phong trào cán bộ chiến sĩ của đơn vị, kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ cho phạm nhân ốm đau, có hoàn cảnh khó khăn…Nhờ vậy, nhiều phạm nhân đã cải tạo tốt; từ ngày 01.8.2017 đến nay có 1368 phạm nhận được xét giảm thời gian chấp hành án, trong đó có 297 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt.

Tại Hội nghị, Ban giám thị Trại giam đề nghị thân nhân, gia đình phạm nhân tích cực phối hợp với Trại giam thực hiện tốt công tác quản lý giáo dục phạm nhân thông qua việc thăm gặp, điện thoại, viết thư tác động tình cảm, tinh thần phạm nhân để họ yên tâm cải tạo tốt. Ban giám thị Trại cũng tiếp tục thực hiện tốt các quy định của nhà nước trong công tác quản lý, giáo dục phạm nhận, phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể, gia đình phạm nhân và cộng đồng xã hội tăng cường các hoạt động hướng nghiệp dạy nghề, giới thiệu việc làm để các phạm nhân thuận lợi hòa nhập cộng đồng sau khi hoàn thành án phạt.

 Nhân dịp này Trại giam tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi Viết cảm nhận về sách cho các tập thể và các nhân phạm nhân; tặng 10  suất quà cho phạm nhân có hoàn cảnh khó khăn./.

 

Tin và ảnh: Tống Bình


Tin nổi bật Tin nổi bật