|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bình Định tiếp và làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Hoa Sen đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Bình Định

(binhdinh.gov.vn)-Chiều 9-3, tại Văn phòng UBND tỉnh Bình Định, các đồng chí: Nguyễn Văn Thiện, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Lê Hữu Lộc, Chủ tịch UBND tỉnh; Hồ Quốc Dũng, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với Tiến sĩ Trần Du Lịch, Phó Truởng đoàn đại biểu Quốc hội TP.Hồ Chí Minh và ông Lê Phuớc Vũ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hoa Sen đến tìm hiểu cơ hội đầu tư xây dựng Nhà máy tôn, thép tại tỉnh Bình Định.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, ông Lê Phuớc Vũ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hoa Sen đã thông tin về tình hình sản xuất kinh doanh và chiến lược phát triển của Tập đoàn. Trong năm 2013 vừa qua, sản lượng tiêu thụ đạt hơn 630.000 tấn, tăng 32%; doanh thu hơn 11.760 tỷ đồng, tăng 17%; lợi nhuận sau thuế hơn 580 tỷ đồng, tăng 58% so với niên độ tài chính 2012-2013. Sản phẩm của Tập đoàn xuất khẩu tại 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, thu về trên 250 triệu USD, chiếm 45% doanh thu. Trong năm 2014, Tập đoàn Hoa Sen  đặt mục tiêu tổng sản lượng tiêu thụ thành phẩm 700.000 tấn, tăng 16% so với năm trước; doanh thu đạt 14.000 tỷ đồng, tăng 19% và lãi ròng 600 tỷ đồng, tăng 3% so với năm trước. Để đạt được kết quả này, Tập đoàn sẽ tăng cường mở rộng thị trường xuất khẩu, phấn đấu tăng tỷ trọng xuất khẩu lên 40% - 50% tổng doanh thu. Bên cạnh đó, Tập đoàn tiếp tục triển khai các dự án đầu tư tạiThái Lan,IndonesiavàMyanmarvà xây dựng thêm các nhà máy sản xuất ở tại một số tỉnh, thành trong nuớc. Trong đó Tập đoàn Hoa Sen chọn Bình Định để xây dựng 1 nhà máy sản xuất tại Bình Định để cung cấp sản phẩm cho các tỉnh khu vực Miền Trung và Tây Nguyên. Qua khảo sát, Tập đoàn dự kiến sẽ xây dựng Nhà máy trên diện tích khoảng 10 ha, nằm trên trục Quốc lộ 19 với tổng vốn đầu tư ban đầu khoảng 100 tỷ đồng. Ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hoa Sen cũng cam kết, nếu tỉnh Bình Định tạo điều kiện thuận lợi cho Tập đoàn hoàn tất các thủ tục đầu tư và cho thuê đất vào tháng 5 tới thì đến cuối năm nay, Nhà máy sản xuất Tôn Hoa Sen tại Bình Định sẽ hoàn thành và đi hoạt động.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc thông tin cho lãnh đạo Tập đoàn Hoa Sen về những định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nhất là việc triển khai đầu tư xây dựng các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm như: Quốc lộ 1, Quốc lộ 19, mở rộng cảng biển, thu hút các dự án đầu tư lớn như Tổ hợp lọc hoá dầu Nhơn Hội, Khu du lịch Hải Giang… nhằm tạo động lực thúc đẩy phát triển nền kinh tế của tỉnh và khu vực. Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho rằng Tập đoàn Hoa Sen đầu tư xây dựng nhà máy tại Bình Định có nhiều lợi thế về vị trí địa lý như: gần cảng biển, hệ thống giao thông thuận tiện cho việc phân phối sản phẩm cho cả khu vực Miền Trung và Tây nguyên; các tỉnh Nam Lào, Đông bắc Campuchia cũng như xuất khẩu đến nhiều nước trên thế giới thông qua Cảng biển. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc cam kết và đã giao nhiệm vụ cho lãnh đạo các sở, ngành liên quan cùng Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh, tạo mọi điều kiện thuận lợi về các thủ tục đầu tư và có các chính sách ưu đãi thu hút đầu tư để Tập đoàn Hoa Sen sớm triển khai thực hiện dự án đầu tư tại Bình Định.

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN


Tin nổi bật Tin nổi bật