|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh Bình Định triển khai công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 7-3, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức họp Ban Chỉ đạo tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ của tỉnh (gọi tắt là Ban Chỉ đạo 1237), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng, Trưởng Ban chỉ đạo chỉ trì cuộc họp.

 

Tại cuộc họp, các thành viên trong Ban chỉ đạo đã được quán triệt Chỉ thị số 24 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo; Quyết định số 1237 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo. Đồng thời, Ban Chỉ đạo tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ của tỉnh đã công bố các Quyết định thành lập Ban chỉ đạo cùng cơ quan thường trực Ban chỉ đạo của tỉnh; thông qua Quy chế và kế hoạch họat động của  Ban Chỉ đạo tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ của tỉnh.

Qua nghe các thành viên trong Ban chỉ đạo thảo luận, đóng góp ý kiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng, Trưởng ban chỉ đạo cho rằng: Nhiều năm qua, Đảng và Nhà nước ta đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, có nhiều chủ trương, giải pháp về công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ. Tuy nhiên, số hài cốt liệt sĩ chưa tìm kiếm được còn nhiều, tỉ lệ hài cốt liệt sĩ đã quy tập nhưng chưa xác định được họ tên, quê quán còn cao. Đồng chí Mai Thanh Thắng đề nghị các thành viên trong Ban Chỉ đạo cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh phải đề cao trách nhiệm trong công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ; xây dựng kế hoạch tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ năm 2014 và những năm tiếp theo. Đồng thời, tổ chức Hội nghị triển khai công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo đến cấp huyện, cấp xã và phân công các thành viên trong Ban Chỉ đạo theo dõi từng địa phương để nắm tình hình, đôn đốc tiến độ thực hiện… Qua đó góp phần thực hiện công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ trên địa bàn tỉnh từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo đạt kết quả cao nhất.

 

XUÂN NGUYÊN


Tin nổi bật Tin nổi bật