|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra các chốt kiểm soát dịch Covid -19

(binhdinh.gov.vn)-Chiều ngày 2/2, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã đi thăm Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, Cảng hàng không Phù Cát và các chốt kiểm soát dịch Covid -19 trên Quốc lộ 19 (thuộc địa bàn huyện Tây Sơn), Bến xe khách trung tâm thành phố Quy Nhơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long (áo trắng) kiểm tra phòng xét nghiệm tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh

Tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long ghi nhận và biểu dương những cố gắng hết mình của tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Trung tâm trong thời gian qua và lưu ý Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh phải nỗ lực hơn nữa, tiếp tục quán triệt sâu sắc phương châm "chống dịch như chống giặc"; thực hiện nghiêm chiến lược "lấy phòng dịch làm ưu tiên, khóa chặt nguy cơ lây bệnh từ bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để ở bên trong, chữa trị hiệu quả". Đồng thời, bám sát tình hình, chuẩn bị nhanh các kịch bản, tình huống, giải pháp để chủ động ứng phó hiệu quả, thành công với "làn sóng mới" lây nhiễm COVID-19, bảo đảm phát hiện nhanh hơn, hành động nhanh và quyết liệt hơn để dập dịch triệt để trong thời gian nhanh nhất.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long kiểm tra máy sát khuẩn tự động tại Cảng hàng không Phù cát

Đến thăm Cảng hàng không Phù Cát, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đề nghị Cảng hàng không Phù Cát tiếp tục thực hiện việc phun khử khuẩn, sát trùng trong toàn và ngoài khu vực nhà ga, sân bay thường xuyên; lắp đặt thêm các điểm bố trí nước sát khuẩn, khẩu trang y tế cho tất cả nhân viên và hành khách khi đến nhà ga sử dụng; phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh hướng dẫn cho hành khách đến, đi qua Cảng hàng không Phù Cát kiểm tra sức khỏe, thực hiện khai báo y tế, nhằm khoanh vùng kịp thời và đưa những cá nhân có lịch sử đi lại từ các vùng có nguy cơ cao vào cách ly kịp thời, hiệu quả.

Người dân kê khai y tế tại Chốt  kiểm soát phòng, chống dịch trên tuyến quốc lộ 19

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra Chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại Bến xe Quy Nhơn

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cũng đã đến thăm các chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên tuyến quốc lộ 19 qua địa bàn huyện Tây Sơn và tại Bến xe khách trung tâm thành phố Quy Nhơn. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã động viên, chia sẻ với lực lượng đang làm nhiệm vụ nơi đây. Đồng thời đề nghị, các tổ, chốt tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, không để sót lọt bất kỳ trường hợp nào đi vào tỉnh mà chưa được kiểm tra, khai báo y tế; chính quyền các địa phương và ngành chức năng tiếp tục củng cố nơi ăn nghỉ, công tác, đảm bảo sức khỏe, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho đội ngũ nhân viên trong khi thực hiện nhiệm vụ./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật