|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập trung toàn lực phòng chống dịch Covid-19

(binhdinh.gov.vn)-Sáng ngày 2/2, UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp trực tuyến triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Các đồng chí Hồ Quốc Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Phi Long, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh chủ trì cuộc họp.

Quang cảnh tại điểm cầu Văn phòng UBND tỉnh

Tới ngày 2/2, tỉnh Bình Định vẫn chưa ghi nhận trường hợp mắc Covid-19. Hiện công tác cách ly, điều trị những trường hợp có yếu tố dịch tễ đang tiến hành. Ngành chuyên môn cũng đã lấy mẫu xét nghiệm hơn 5.400 mẫu. Tỉnh Bình Định cũng đã tái thiết lập các chốt kiểm soát dịch bệnh và chuẩn bị các khu cách ly tập trung, vật tư y tế phòng chống dịch. Ngành y tế cũng mở rộng diện xét nghiệm với những người cách ly tập trung, cách ly tại nhà, có yếu tố dịch tễ, những bệnh nhân bị viêm phổi và xét nghiệm định kỳ cho nhân viên y tế tham gia phòng chống dịch. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, vận động nhân dân về từng vùng có nguy cơ tự giác khai báo y tế, hạn chế tập trung đông người, đeo khẩu trang, được tiến hành khẩn trương.   

Các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh nhận định, nguy cơ dịch Covid 19 lây lan vào tỉnh rất cao, có thể nói dịch đã tới trước cửa nhà khi tình hình dịch ở Gia Lai (tỉnh tiếp giáp với Bình Định) đang diễn biến phức tạp. Đáng lo là một bộ phận người dân có tâm lý chủ quan, chậm trễ khai báo y tế khi về từ vùng dịch, gần tết, nhiều đám tiệc tổ chức tập trung đông người cũng dẫn tới nguy cơ dịch lây lan…

Tại cuộc họp, các đại biểu, đại diện các huyện, thị xã, thành phố đã thảo luận, chia sẻ các kịch bản, phương án cụ thể ứng phó với tình hình dịch Covid-19. Mục tiêu là phát hiện nhanh hơn, hành động nhanh và quyết liệt hơn để dập dịch triệt để trong thời gian nhanh nhất. Bên cạnh 3 khu cách ly tập trung hiện có, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh cũng đã lên kế hoạch chuẩn bị thêm các khu cách ly mới, các huyện, thị xã, thành phố, mỗi địa phương cũng chuẩn bị khu cách ly tập trung để cách ly các trường hợp nghi nhiễm.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Hồ Quốc Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu cả hệ thống chính trị, toàn thể nhân dân trong tỉnh phải vào cuộc phòng, chống dịch Covid-19. Tiếp tục quán triệt sâu sắc phương châm “chống dịch như chống giặc”; thực hiện nghiêm chiến lược “lấy phòng dịch làm ưu tiên, khóa chặt nguy cơ lây bệnh từ bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để ở bên trong, chữa trị hiệu quả”. Mỗi người dân phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức phòng chống dịch để bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân và gia đình của mình, uân thủ nghiêm các quy định của pháp luật, hướng dẫn của ngành y tế về phòng chống dịch Covid-19.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long, Trưởng ban Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các sở, ban, ngành, mặt trận, hội, đoàn thể trong tỉnh xác định nhiệm vụ quan trọng, cấp bách hàng đầu hiện nay là phòng, chống dịch COVID-19. Chính quyền các địa phương, cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long phát biểu kết luận cuộc họp

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, các cấp, các ngành phải triển khai quyết liệt các biện pháp ngăn chặn, phát hiện ca bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào địa bàn tỉnh. Cụ thể: Cách ly tập trung 21 ngày đối với người đến, ở, về từ ổ dịch chưa qua 14 ngày là tỉnh Hải Dương; tỉnh Quảng Ninh; huyện Ia Pa, huyện Krông Pa và thị xã Ayun Pa thuộc tỉnh Gia Lai; quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội và các ổ dịch khác khi Bộ Y tế công bố. Các trường hợp khác đi từ vùng dịch, Sở Y tế chỉ đạo các địa phương, cơ quan công an và ngành y tế phối hợp thực hiện việc cách ly tại nhà, tại nơi lưu trú, nơi làm việc 21 ngày. Các trường hợp có biểu hiện ho, sốt hoặc là đối tượng tiếp xúc gần thì thực hiện cách ly y tế theo quy định của Bộ Y tế.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao UBND huyện Vân Canh thiết lập lại Chốt kiểm tra phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại Quốc lộ 19C đi vào hoạt động từ chiều hôm qua. Đồng thời tổ chức hoạt động kiểm soát hiệu quả tại các chốt kiểm tra y tế đặt tại Cảng Hàng không Phù Cát, Ga Diêu Trì, Ga Bồng Sơn, Bến xe Quy Nhơn, Quốc lộ 19 thuộc địa bàn huyện Tây Sơn.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu, từ ngày 3/2/2021, học sinh từ bậc học mầm non đến trung học phổ thông; sinh viên, học viên các trường cao đẳng trên địa bàn tỉnh nghỉ Tết sớm để phòng chống dịch; đẩy mạnh tuyên truyền người dân tuân thủ thông điệp 5K của Bộ y tế trong phòng chống dịch. Các địa phương tuyên truyền, vận động hạn chế tập trung đông người, đặc biệt là các sự kiện trong dịp Tết, thực hiện nghiêm chỉnh các quy định chống dịnh ở Khu công nghiệp, nhà máy; tăng cường quản lý xuất nhập cảnh, đặc biệt là nhập cảnh trái phép…

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật