|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm và chúc Tết các tổ chức tôn giáo

(binhdinh.gov.vn) - Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, sáng ngày 28/01, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang cùng đại diện lãnh đạo Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, hội, đoàn thể tỉnh và thành phố Quy Nhơn đã đi thăm, chúc Tết Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh và Tòa Giám mục Quy Nhơn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang thăm và chúc Tết Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh.

Tại những nơi đến thăm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã thăm hỏi đời sống của chức sắc và tín đồ các tôn giáo. Phó Chủ tịch tỉnh cho biết: Năm 2020 mặc dù triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện có nhiều khó khăn, thách thức, nhất là diễn biến phức tạp, khó lường của  đại dịch COVID-19 nhưng tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh ta vẫn đạt được những kết quả tích cực. Tổng sản phẩm địa phương (GRDP) tăng 3,61%, mức tăng cao nhất trong Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung; tổng nguồn vốn đầu tư phát triển toàn xã hội trên địa bàn tỉnh ước tăng 9,6%; tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh trong năm ước đạt 12.187 tỷ đồng, vượt 23,6% dự toán năm… Bên cạnh đó, an sinh xã hội được bảo đảm, đời sống đại bộ phận Nhân dân trong tỉnh ổn định, an ninh được củng cố, tăng cường. Trong kết quả chung đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang ghi nhận, đánh giá cao sự đóng góp tích cực của các tổ chức tôn giáo trong tỉnh. Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch tỉnh mong muốn các vị chức sắc tiếp tục tuyên truyền, vận động các tín đồ thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; xây dựng khối đoàn kết toàn dân; kịp thời thông tin những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động tôn giáo để giải quyết, tháo gỡ; tích cực tham gia công tác an sinh xã hội, đóng góp vào sự phát triển của địa phương.

Nhân dịp năm mới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang chúc các vị chức sắc và tín đồ các tôn giáo sức khỏe, an lành và may mắn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang (trái) tặng hoa Tòa Giám mục Quy Nhơn. 

Tiếp lãnh đạo tỉnh đến thăm, Hòa thượng Thích Nguyên Phước - Ủy viên Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng ban Trị sự kiêm Trưởng ban Ban Tăng sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh và Linh mục Trưởng Đình Hiền – Tổng Đại diện Giáo phận Quy Nhơn đã chúc mừng những kết quả quan trọng mà tỉnh Bình Định đạt được trong năm qua và tin tưởng vào sự phát triển vượt bậc của tỉnh trong năm 2021 và những năm tiếp theo. Các vị chức sắc chúc các đồng chí lãnh đạo tỉnh năm mới sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong công tác; đồng thời, tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức tôn giáo trong tỉnh hoạt động và phát triển, góp phần xây dựng tỉnh Bình Định ngày càng phát triển bền vững.   

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật