|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kích hoạt lại hệ thống phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh

(binhdinh.gov.vn)-Kể từ 0h00 ngày 29/01/2021, thực hiện cách ly tập trung đối với người đến, ở, về từ ổ dịch chưa qua 14 ngày là thành phố Chí Linh (tỉnh Hải Dương), thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) và các ổ dịch khác khi Bộ Y tế công bố; cách ly tại nhà, tại nơi lưu trú đối với người đến, ở, về từ vùng khác của tỉnh Hải Dương và tỉnh Quảng Ninh. Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang tại cuộc họp chỉ đạo cấp bách về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, chiều ngày 28/1 (ảnh).

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch yêu cầu các cấp, các ngành, mặt trận, đoàn thể, các địa phương trong tỉnh thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình dịch bệnh trong nước để chủ động triển khai thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh; đẩy mạnh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo phương châm "4 tại chỗ".

Thiết lập lại các chốt kiểm tra y tế phòng, chống dịch tại Cảng Hàng không Phù Cát, Ga Diêu Trì, Ga Bồng Sơn, Bến xe Quy Nhơn; thực hiện kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế và cách ly phù hợp theo quy định; tăng cường các biện pháp, quản lý chặt chẽ hoạt động nhập cảnh, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh, tổ chức nhập cảnh trái phép. Phát động phong trào quần chúng, huy động mặt trận và các đoàn thể tại cơ sở, đề nghị mỗi người dân, từng gia đình, tổ dân phố, khu dân cư chủ động phát hiện, khai báo về các trường hợp nhập cảnh trái phép và các trường hợp đi, đến từ các địa phương có dịch để theo dõi y tế và cách ly phù hợp.

Phó Chủ tịch đề nghị hạn chế việc tổ chức các lễ hội, các cuộc họp, sự kiện tập trung đông người khi chưa thật sự cần thiết. Trường hợp quyết định tổ chức thì phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định về phòng chống dịch như: đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, giữ khoảng cách tiếp xúc; rà soát, siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn, đặc biệt tại các cơ sở y tế, trường học, khu công nghiệp, nhà máy xí nghiệp, các khu vực thường xuyên có hoạt động tập trung đông người. Yêu cầu người dân thực hiện nghiêm các giải pháp về đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập đông người, giữ khoảng cách nơi công cộng. Tăng cường kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, xử lý nghiêm các vi phạm.

Sẵn sàng các phương án ứng phó với dịch bệnh COVID-19 theo hướng dẫn của ngành y tế. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các cấp phải duy trì hoạt động của các tổ/đội phản ứng nhanh, thường trực 24/24h, kịp thời phát hiện, khoanh vùng, cách ly, dập dịch hiệu quả; bảo đảm xử lý kịp thời các tình huống dịch bệnh xảy ra. Nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của các ngành, các cấp là phát hiện sớm, kịp thời khoanh vùng, truy vết, cách ly, dập dịch, không để dịch bệnh lây lan trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang giao Sở Y tế chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tổ chức thực hiện nghiêm công tác cách ly (tập trung, tại nhà, tại nơi lưu trú, cách ly y tế…); tiếp tục hướng dẫn và tập huấn thực hiện việc theo dõi, giám sát sức khỏe của người dân tại cộng đồng, đảm bảo an toàn trong phòng chống COVID-19 cho cá nhân, hộ gia đình, chung cư, trường học, bệnh viện, cơ sở sản xuất…; chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, thuốc, vật tư y tế, hóa chất xét nghiệm, phương tiện đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Kịp thời đề xuất áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch phù hợp với tình hình, diễn biến dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Các sở, ban, ngành, hội đoàn thể, các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh và các địa phương tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đã được UBND tỉnh chỉ đạo.

Theo báo cáo tại cuộc họp, sau gần 02 tháng không phát hiện ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, trong các ngày 27 và 28 tháng 01 năm 2021, Việt Nam đã ghi nhận 83 ca dương tính trong cộng đồng do biến thể mới của vi rút (72 ca tại tỉnh Hải Dương và 11 ca tại tỉnh Quảng Ninh); là những trường hợp lây nhiễm cộng đồng lớn nhất từ trước đến nay, có nguy cơ lây lan nhanh trên diện rộng. Tại tỉnh Bình Định, đến thời điểm này vẫn chưa có ca mắc COVID-19./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật