|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh thăm và chúc tết Đảng bộ, nhân dân xã Dakmang, huyện Hoài Ân

(binhdinh.gov.vn) - Nhân dịp tết Tân Sửu 2021, sáng 19/1, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã đến thăm và chúc tết Đảng ủy, UBND xã Dakmang, huyện Hoài Ân.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long chúc Tết, tặng quà cho Đảng bộ, chính quyền xã Đắk Mang.

Thăm và chúc tết Đảng ủy, UBND xã Dakmang, huyện Hoài Ân, Phó Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long bày tỏ vui mừng trước những kết quả mà xã đã đạt được trong năm vừa qua. Là một xã đặc biệt khó khăn của huyện Hoài Ân, Dak Mang có 399 hộ, trong đó gần 100% là người đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống của bà con chỉ dựa vào trồng trọt chăn nuôi, tuy nhiên nhờ sự quan tâm của các cấp chính quyền và sự nỗ lực của chính người dân nơi đây, cuộc sống của bà con ngày càng khởi sắc. Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long mong muốn trong năm mới Đảng bộ và nhân dân xã Dakmang tiếp tục  phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực thi đua lao động sản xuất, đưa bộ mặt của xã ngày càng khởi sắc. Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, hiện tỷ lệ hộ nghèo của xã còn cao, 100 hộ nghèo và 177 hộ cận nghèo, do vậy trước mắt, huyện và xã cần triển khai thực hiện chính sách an sinh xã hội theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đảm bảo mọi người dân đều được đón tết trong đủ đầy.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long phát biểu tại buổi thăm

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã trao 4 suất quà cho các già làng, trưởng bản, người có uy tín trong đồng bào thể hiện sự ghi nhận những đóng góp của già làng, trưởng bản đối với sự phát triển của xã trong thời gian qua.

Cũng trong dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã tham gia chương trình “Xuân ấm tình người” do Tỉnh đoàn phối hợp với Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Hội doanh nhân trẻ tổ chức. Theo đó, chương trình đã trao tặng 100 suất quà cho các hộ nghèo của Dakmang với tổng kinh phí 50 triệu đồng.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long tặng quà Tết cho người dân xã Đắk Mang.

Thăm và chúc tết một số gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn huyện Hoài Ân gồm: Mẹ Việt Nam Anh Hùng Đặng Thị Kiếm sinh năm 1931 ở thôn Gia Đức, xã Ân Đức; gia đình Nguyễn Khoa Thi sinh năm 1944 ở Gia chiểu 1, Thị trấn Tăng Bạt Hổ; gia đình thương binh Nguyễn Vệ sinh năm 1935, ở Gia Chiểu 1, Thị trấn Tăng Bạt Hổ; gia đình thương binh Dương Minh Tân sinh năm 1944, ở Gia Chiểu 2, Thị trấn Tăng Bạt Hổ và người bị nhiễm chất độc hóa học Nguyễn Tấn Tú sinh năm 1952 ở thôn Gia Trị, xã Ân Đức. Tại các nơi đến thăm, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống sinh hoạt của gia đình và mong muốn các đồng chí có công với nước tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, là tấm gương sáng cho các thế hệ tiếp nối nỗ lực học tập, công tác, đóng góp xây dựng quê hương đất nước phát triển vững mạnh, đồng thời lưu ý địa phương cần quan tâm hơn nữa đối với các gia đình chính sách, nhất là trong dịp Tết đến Xuân về.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long thăm và chúc tết một số gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn huyện Hoài Ân.

Cũng trong sáng nay, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã trực tiếp đi kiểm tra một số tuyến giao thông quan trọng trên địa bàn huyện Hoài Ân, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh những năm qua huyện Hoài Ân là một trong những địa phương triển khai tốt việc đầu tư cơ sở hạ tầng, trong đó có việc xây dựng các tuyến giao thông quan trọng, điều này không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại mà còn góp phần thông thương, đưa bộ mặt các vùng nông thôn của huyện ngày càng khởi sắc. Đối với những kiến nghị của huyện trong việc đề nghị tỉnh quan tâm đầu tư mở rộng, nâng cấp tuyến đường Dakmang đi Ân Hữu, với chiều dài 14 km tuyến đường này hết sức có ý nghĩa dân sinh kết nối 2 xã. Huyện kiến nghị tỉnh quan tâm đầu tư mở rộng mặt đường từ 3,5m lên 5,5m, nền đường rộng 6,5m, đồng thời xây dựng mới 2 cầu là: Đá Bạc và Nhơn Hiền cùng nằm trên tuyến đường này. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long chỉ đạo Sở Giao thông vận tải phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư xác định tính cấp thiết của công trình, trên cơ sở đó lên kế hoạch đầu tư, không chỉ riêng tuyến đường này, quan điểm của tỉnh là chú trọng đầu tư về giao thông, mục tiêu tỉnh đặt ra là trong vòng 5 năm tới sẽ hoàn thành các tuyến kết nối, tạo cơ sở, tiền để để nối gần khoảng cách các vùng miền, cũng như tạo điều kiện thông thương hàng hóa tạo động lực thúc đẩy địa phương phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long kiểm tra một số tuyến giao thông quan trọng trên địa bàn huyện Hoài Ân

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật