A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trước mọi diễn biến của dịch bệnh

(binhdinh.gov.vn)-Đó là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long tại Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh triển khai tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và các dịch bệnh khác trên địa bàn tỉnh, chiều ngày 13/1.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Chủ tịch nhấn mạnh: Các ngành, các cấp cần tập trung đẩy mạnh việc phổ biến, tuyên truyền rộng rãi với nhiều nội dung và hình thức phong phú, thiết thực về diễn biến tình hình dịch; quan điểm, công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, của tỉnh trong chuẩn bị, ứng phó và triển khai các biện pháp phòng chống dịch với tinh thần “chống dịch như chống giặc” theo các nguyên tắc ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch và điều trị; nghiêm túc thực hiện yêu cầu 5K “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế” trong phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Công tác phòng, chống dịch đã bước sang giai đoạn mới vừa phòng, chống dịch và vừa khôi phục, phát triển nền kinh tế. Chủ tịch yêu cầu các cấp, các ngành cho đến từng người dân, doanh nghiệp đều cần xác lập tình trạng bình thường mới trong các hoạt động kinh tế - xã hội để dần đưa xã hội trở lại bình thường trên tinh thần tập trung đẩy mạnh các hoạt động phục hồi kinh tế.

Chủ tịch đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các cấp sẵn sàng các phương án ứng phó với dịch bệnh COVID-19; duy trì hoạt động, thường trực 24/24h các đội phản ứng nhanh, kịp thời phát hiện, khoanh vùng, cách ly, dập dịch hiệu quả; tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý các trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn; hạn chế tập trung đông người, hạn chế tổ chức các lễ hội. Các sự kiện tập trung đông người phải tuân thủ yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan y tế về phòng, chống dịch;…

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị liên quan thực hiện tốt các kế hoạch phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm của UBND tỉnh, đặc biệt là phòng chống sốt xuất huyết; nêu cao tinh thần trách nhiệm của các địa phương trong chỉ đạo, triển khai các chiến dịch diệt lăng quăng/bọ gậy để phòng chống sốt xuất huyết; đẩy mạnh thực hiện công tác tiêm chủng mở rộng để phòng chống các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho trẻ em.

Chỉ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cũng đã ghi nhận và biểu dương kết quả phòng chống dịch của toàn tỉnh. Chủ tịch giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ và các cơ quan liên quan kịp thời đề xuất cho UBND tỉnh khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh tại điểm cầu Văn phòng UBND tỉnh

Trong thời gian qua, tình hình dịch bệnh trên thế giới diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia, trong đó ghi nhận các bệnh nguy hiểm mới nổi như: Bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra (COVID-19); Dịch Ebola tại Công hòa Công – gô; dịch bệnh sốt xuất huyết; bệnh bại liệt toàn cầu. Tại Việt Nam, đến ngày 10/01/2021, đã ghi nhận 1.513 trường hợp mắc COVID-19, đã điều trị khỏi 1.361 trường hợp, đang điều trị 117 trường hợp, 35 trường hợp tử vong là những bệnh nhân có nhiều bệnh lý nền nặng; các dịch bệnh truyền nhiễm phổ biến khác năm 2020 có xu hướng giảm so với cùng kỳ năm trước. Tại Bình Định, các ngành chức năng chưa phát hiện trường hợp mắc COVID-19; tính đến ngày 31/12/2020, toàn tỉnh có 7.314 ca sốt xuất huyết (01 ca tử vong); các bệnh truyền nhiễm khác: 457 ca Bệnh tay - chân - miệng; 23 ca bệnh sốt rét; 01 trường hợp Zika tại Hoài Ân; 02 trường hợp mắc và tử vong do bệnh dại; 1.122 ca cúm mùa; 12 ca sốt phát ban (SPB), trong đó có 01 trường hợp dương tính với Rubella tại Phù Cát; không có trường hợp uốn ván sơ sinh; ghi nhận một số ổ dịch viêm gan A rải rác ở huyện Vĩnh Thạnh;…

Lê Kim Yến


Tin nổi bật Tin nổi bật