|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Năm 2020: Tai nạn giao thông giảm trên cả 03 tiêu chí

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 12/01, Ban An toàn giao thông tỉnh đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) năm 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long - Trưởng ban Ban An toàn giao thông tỉnh chủ trì hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, trong năm 2020, công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT được tăng cường đã góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về TTATGT của người dân. Bên cạnh đó, công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm TTATGT cũng được đặc biệt chú trọng. Lực lượng chức năng đã phát hiện, lập biên bản xử lý trên 74.370 trường hợp vi phạm, tạm giữ 11.631 xe, tước Giấy phép lái xe có thời hạn gần 7.610 trường hợp, phạt tiền gần 52 tỷ đồng. Cơ quan cảnh sát điều tra các cấp đã khởi tố 45 vụ tai nạn giao thông, 45 bị can... Công tác quản lý phương tiện, người điều khiển phương tiện và hoạt động vận tải cũng được quan tâm thực hiện.

Với những giải pháp quyết liệt nêu trên, tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh trong năm 2020 giảm trên cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2019. Cụ thể: Toàn tỉnh xảy ra 190 vụ, chết 127 người, bị thương 103 người; giảm 21 vụ (10%), giảm 02 người chết (1,6%) và giảm 48 người bị thương (31,8%). Trong đó, có 06 địa phương giảm số người chết vì tai nạn giao thông là Hoài Nhơn, Quy Nhơn, Phù Cát, Phù Mỹ, An Nhơn và Tây Sơn; 02 địa phương số người chết vì tai giao thông không tăng không giảm là Vân Canh và Vĩnh Thạnh; 03 địa phương có số người chết vì tai nạn giao thông tăng là Tuy Phước, Hoài Ân và An Lão.

Quang cảnh hội nghị

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong công tác đảm bảo TTATGT trong thời gian qua. Năm 2021, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung thực hiện các nhiệm vụ: Triển khai thực hiện Kế hoạch Năm An toàn giao thông 2021 với chủ đề “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật bảo đảm trật tự an toàn giao thông”. Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT. Nâng cao năng lực, hiệu lực của lực lượng tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về TTATGT. Tập trung đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông; rà soát, khắc phục kịp thời các điểm mất ATGT; đề xuất lắp đặt hệ thống cảnh báo, đèn tín hiệu giao thông, hệ thống đèn chiếu sáng, lắp đặt camera giám sát giao thông tại các nút giao phức tạp trên địa bàn tỉnh. Nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ hành lang ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa. Quản lý chặt chẽ việc cấp phép xây dựng các công trình nổi. Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải. Lập lại trật tự tại các tuyến đường An Dương Vương, Nguyễn Tất Thành, Xuân Diệu...

Dịp này, 11 tập thể và 08 cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh từ năm 2018 đến năm 2020.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long (giữa) trao Bằng khen cho các tập thể.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật