|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại biểu HĐND tỉnh đơn vị TP Quy Nhơn tiếp xúc cử tri TP Quy Nhơn: Cần tập trung giải quyết sớm những vấn đề dân sinh

Ngày 5.7, các ông Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Hồ Quốc Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại biểu HĐND tỉnh khóa XII đã có buổi tiếp xúc cử tri các phường: Nguyễn Văn Cừ, Trần Hưng Đạo và Trần Phú, TP Quy Nhơn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn trao đổi với cán bộ cơ sở để nắm bắt tình hình đời sống ở địa phương – K.ANH

Tại các điểm tiếp xúc, các đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND TP Quy Nhơn cảm ơn bà con cử tri đã tin tưởng, tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh khóa XII và đại biểu HĐND thành phố khóa XI. Đại diện các Tổ đại biểu báo cáo với bà con cử tri về kết quả kỳ họp thứ nhất của HĐND tỉnh khóa XII và HĐND thành phố khóa XI, thông báo dự kiến thời gian, nội dung chương trình kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XII và HĐND thành phố khóa XI và trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri trong các lần tiếp xúc cử tri trước.

Sau khi nghe đại biểu báo cáo, cử tri các phường đã chúc mừng các vị đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND TP Quy Nhơn vừa trúng cử và bày tỏ mong muốn các vị đại biểu tiếp tục gần gũi, quan tâm lắng nghe, giải quyết kịp thời những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị chính đáng của nhân dân.

Cử tri phường Nguyễn Văn Cừ cho rằng việc một số công trình đang xây dựng trên địa bàn phường sau khi hoàn thành sẽ góp phần mang lại bộ mặt văn minh, hiện đại đô thị, tuy nhiên chính quyền cũng cần đốc thúc nhà đầu tư sớm hoàn thành phần việc ở hạng mục che chắn đường An Dương Vương để tạo thuận lợi cho giao thông; Cần có biện pháp xử lý đối với việc gây mất an ninh trật tự tại một số quán bar, nhà hàng đang kinh doanh ở KV3.

Cử tri phường Trần Hưng Đạo kiến nghị tỉnh và thành phố sớm hoàn thành việc đền bù, giải phóng bằng dự án Hồ sinh thái Đồng Đa; di dời Nhà máy sản xuất nước khoáng Chánh Thắng ra khỏi khu dân cư để tránh gây ô nhiễm môi trường; cần có biện pháp kiên quyết xử lý tình trạng thanh thiếu niên vi phạm trật tự ATGT và tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường để kinh doanh; khắc phục những bất cập về số nhà, tên đường ở một số tuyến đường trên địa bàn phường.

Cử tri phường Trấn Phú nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri – H.PHÚC

Tại phường Trần Phú, cử tri cũng kiến nghị nâng cấp một số tuyến đường và các cống thoát nước trên địa bàn phường; sớm đưa lưới điện Quốc gia ra xã đảo Nhơn Châu; xử lý dứt điểm tình trạng ghi lô đề công khai trên địa bàn phường.

Bên cạnh đó, một số cử tri còn đề nghị tỉnh và thành phố cần có biện pháp chấn chỉnh thái độ phục vụ của y, bác sĩ và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho bệnh nhân bảo hiểm y tế, sửa đổi quy định không nên bắt buộc mua bảo hiểm y tế tự nguyện cả gia đình. Cần xử lý sớm và dứt điểm đối với những vấn đề bức xúc về đời sống như môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm; xem xét điều chỉnh phí đường bộ cho phù hợp.

Các đại biểu đã tiếp thu, ghi nhận và giải trình một số vấn đề cử tri quan tâm, đồng thời hứa sẽ trình lên kỳ họpHĐND tỉnh sắp tới.    

Được biết, trong thời gian từ ngày 5 - 8.7.2016 các đại biểu tổ đại biểu HĐND tỉnh đơn vị TP Quy Nhơn sẽ tiếp xúc cử tri tại các xã, phường của TP Quy Nhơn.

Theo K.ANH - H.PHÚC (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật