|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại biểu Quốc hội Lê Kim Toàn tiếp xúc cử tri xã Bình Thuận (Tây Sơn)

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 10.5, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Kim Toàn và ĐBQH Lý Tiết Hạnh - Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Bình Thuận trước kỳ họp lần thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại xã Bình Thuận -Ảnh: baobinhdinh.com.vn.

Sau khi nghe Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lý Tiết Hạnh thông báo một số kết quả trong hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh sau kỳ họp thứ 4, cùng các nội dung chính của kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV sắp tới, cử tri xã Bình Thuận đã kiến nghị một số vấn đề như: Cần thu hồi các tài sản từ các vụ án tham nhũng để củng cố niềm tin cho nhân dân; cần sắp xếp bộ máy tổ chức tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; đường giao thông nông thôn hiện nay đang xuống cấp trầm trọng do các phương tiện vận tải hạng nặng tham gia giao thông, đề nghị cần có phương án xử lí kịp thời; kiểm tra, xử lý mạnh hơn về việc sản xuất thuốc và dược phẩm kém chất lượng; thực hiện cơ chế chính sách hỗ trợ kinh tế tập thể cho HTX để tạo điều kiện cho HTX phát triển hơn…

Ngoài ra, các cử tri cũng kiến nghị những vấn đề liên quan đến địa phương như: tại thôn Hòa Mỹ nhân dân đang thiếu đất sản xuất, thôn Thuận Hiệp thiếu nước uống trong mùa nắng hạn; kênh mương Văn Phong nhiều đoạn hư hỏng gây xâm thực đất canh tác chưa được khắc phục; tình trạng thiếu nước sản xuất tại cánh đồng Chà Rang thôn Thuận Hạnh với hơn 70ha, cánh đồng Rộc Đức thôn Thuận Nhứt hơn 40ha.

Sau khi lắng nghe các kiến nghị của cử tri, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Kim Toàn đã trả lời một số kiến nghị theo thẩm quyền. Đồng thời, ghi nhận những kiến nghị còn lại của cử tri địa phương để báo cáo Đoàn ĐBQH tổng hợp, trình Quốc hội và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết. ĐBQH Lê Kim Toàn cũng đã chỉ đạo các ngành các cấp từ tỉnh đến xã đẩy nhanh tiến độ thực hiện các hạng mục công trình cần thiết, tạo điều kiện để xã Bình thuận về đích NTM đúng thời gian vào cuối năm 2018./.

* Chiều cùng ngày, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lý Tiết Hạnh đã tiếp xúc cử tri xã Vĩnh An, huyện Tây Sơn. Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Vĩnh An đã kiến nghị một số vấn đề sau: đề nghị các cấp xem xét hỗ trợ thêm kinh phí trong việc bảo dưỡng, tu bổ kênh mương, xây dựng nông thôn mới, chương trình giảm nghèo bền vững của địa phương; xem xét việc xây dựng mới trạm y tế xã nhằm đảm bảo việc khám chữa bệnh cho bà con; cần có biện pháp giải quyết dứt điểm nạn bạo lực trong gia đình và nạn tham nhũng hiện nay.

Sau khi nghe kiến nghị của cử tri, ĐBQH Lý Tiết Hạnh đã giải đáp một số vấn đề cử tri kiến nghị thuộc thẩm quyền, đồng thời ghi nhận các ý kiến còn lại trình cơ quan chức năng để sớm xem xét giải quyết.

NGỌC HÀ


Tin nổi bật Tin nổi bật