|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định tiếp xúc cử tri thị trấn Tuy Phước, huyện Tuy Phước

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 24/11/2020, đồng chí Nguyễn Phi Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại thị trấn Tuy Phước, huyện Tuy Phước. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành chức năng của tỉnh và UBND huyện Tuy Phước.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri  thị trấn Tuy Phước

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Phi Long đã thông báo đến cử tri thị trấn Tuy Phước về kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV diễn ra trong 18 ngày và được chia thành 2 đợt, kết hợp giữa họp trực tuyến và họp tập trung. Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra.

Kỳ họp đã thông qua 7 luật, 13 nghị quyết, cho ý kiến về 4 dự án luật; giám sát việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề, chất vấn trong nhiệm kỳ khóa XIV và một số nghị quyết trong nhiệm kỳ khóa XIII (chất vấn và trả lời chất vấn); xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế-xã hội, tài chính, ngân sách, nhân sự; thảo luận, góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; xem xét các báo cáo kiến nghị của cử tri, công tác tư pháp, phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, thi hành án, phòng, chống tham nhũng và một số báo cáo quan trọng khác...

Nhân dịp này, cử tri thị trấn Tuy Phước kiến nghị đến Đại biểu Quốc hội và các ngành, địa phương liên quan xem xét cho bổ sung đối tượng là phó bí thư chi bộ thôn, khu phố vào nhóm các đối tượng hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, khu phố và được hưởng phụ cấp; đồng thời xem xét cung cấp nước sạch cho 60 hộ dân ở khu vực gần nghĩa địa thôn Mỹ Điền, nhằm đảm bảo cuộc sống, sinh hoạt cho các hộ dân.

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri thị trấn Tuy Phước, đại diện Sở Nội vụ giải thích, ở cấp thôn chỉ còn có 3 chức danh được hưởng phụ cấp hàng tháng, 6 chức danh được chuyển sang chế độ nhận bồi dưỡng hàng tháng. Riêng chức danh phó bí thư chi bộ thôn, khu phố không có trong quy định để nhận phụ cấp. Đối với vấn đề 60 hộ dân chưa có nước sạch, UBND huyện Tuy Phước đã chỉ đạo UBND thị trấn Tuy Phước kiểm tra tình hình thực tế, khẩn trương đề xuất UBND huyện Tuy Phước chỉ đạo giải quyết theo quy định.

Phát biểu kết thúc buổi tiếp xúc cử tri, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Phi Long cũng đã trả lời, giải thích làm rõ thêm những vấn đề cử tri địa phương quan tâm; đồng thời, đề nghị UBND huyện Tuy Phước thường xuyên tổ chức đi cơ sở, để gặp gỡ, lắng nghe nguyện vọng người dân và sớm chỉ đạo xử lý các vấn đề cử tri địa phương quan tâm hiệu quả, hợp lý.

Tiêu Tấn Hùng


Tin nổi bật Tin nổi bật