|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

ĐBQH Nguyễn Thanh Thụy tiếp xúc cử tri xã Vĩnh Quang

Chiều 5.12, bà Nguyễn Thanh Thụy, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Vĩnh Quang, huyện Vĩnh Thạnh. Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH Nguyễn Thanh Thụy đã báo cáo tóm tắt với cử tri kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII, diễn ra từ ngày 21.10 đến ngày 29.11.2013.

Sau khi lắng nghe ĐBQH báo cáo kết quả kỳ họp, các cử tri đã bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả mà kỳ họp Quốc hội vừa qua đã đạt được, nhất là việc thông qua Hiến pháp sửa đổi và các dự án luật. Tại buổi tiếp xúc các cử tri cũng nêu lên một số ý kiến, kiến nghị, trong đó nhiều ý kiến tập trung vào chính sách giảm nghèo nhanh và bền vững cần thực hiện chất lượng hơn, nhất là cần hỗ trợ trực tiếp đến đối tượng là người nghèo; đồng thời cần khắc phục tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào Nhà nước, phát huy hiệu quả việc sử dụng nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước để hộ nghèo phát triển sản xuất, nâng cao đời sống; chính sách an sinh xã hội và chính sách người có công cần có một số điều chỉnh cho phù hợp thực tế. Ngoài ra, các cử tri cũng kiến nghị một số nội dung như: sự chồng chéo, bất hợp lý về thời hạn giữa các luật; tiêu chí để công nhận người khuyết tật còn nhiều bất cập; cần đầu tư mở rộng một số cống trên tuyến ĐT 637 để đảm bảo việc thoát nước, tránh tình trạng ngập lụt.

 

Sau nghe lắng nghe các ý kiến của cử tri, ĐBQH Nguyễn Thanh Thụy đã tiếp thu và giải trình cụ thể một số vấn đề thuộc thẩm quyền, đồng thời tổng hợp các ý kiến không thuộc thẩm quyền để trình các cơ quan của tỉnh và Quốc hội giải quyết trong cuộc họp tới.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật