|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính TW làm việc tại Bình Định

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 31-3, đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên TW Đảng, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo TW về phòng chống tham nhũng, Trưởng ban Nội chính TW đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Định.

 

Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Nguyễn Văn Thiện, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Thanh Thụy, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Võ Vinh Quang, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các cơ quan Nội chính của tỉnh.

Báo cáo tại buổi làm việc về kết quả công tác nội chính, phòng chống tham nhũng năm 2013, nhiệm vụ năm 2014 cũng như tổ chức và hoạt động của Ban nội chính Tỉnh ủy. Trong năm qua, Ban thường vụ Tỉnh ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các cơ quan nội chính tăng cường thực hiện có hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh; Tỉnh ủy cũng đã tiếp tục lãnh đạo thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về phòng chống tham nhũng. Các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương trong tỉnh cũng đã thực hiện nghiêm túc các giải pháp phòng ngừa tham nhũng góp phần hạn chế tham nhũng, tiêu cực. Công tác điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng cũng được các cơ quan tố tụng của tỉnh tiến hành khẩn trương, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, được dư luận đồng tình.

Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Bình Định đã kiến nghị TW sớm ban hành quy chế phối hợp giữa Ban nội chính TW với với các cơ quan nội chính của TW để Ban Nội chính của tỉnh có căn cứ triển khai thực hiện; Ban nội chính TW cũng cần tăng cường tập huấn nghiệp vụ công tác nội chính, phòng chống tham nhũng; tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo… Ngoài ra, tỉnh Bình Định còn kiến nghị giải quyết một số khó khăn, vướng mắc trong công tác thi hành án tử hình; xây dựng Tòa án khu vực…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Bá Thanh đã ghi nhận những kết quả mà tỉnh Bình Định đã đạt được trong thời gian qua và lưu ý tỉnh Bình Định cần chú ý tăng cường công tác xử lý đơn thư, tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, nhất là khiếu kiện đông người, phức tạp và chú ý đến công tác đảm bảo an ninh tôn giáo. Đồng thời, Tỉnh ủy cần chỉ đạo các cơ quan nội chính của tỉnh tiếp tục tăng cường công tác phòng ngừa tham nhũng, phòng chống các loại tội phạm, xử lý kịp thời các vụ án tham nhũng. Trong đó, Ban nội chính Tỉnh ủy cần tăng cường công tác tiếp cận, xác minh, làm rõ các vụ việc có dấu hiệu tham nhũng; Công an tỉnh cần tăng cường công tác phòng chống tội phạm và các loại tệ nạn xã hội như: ma túy, mại dâm….  Đồng chí Trưởng ban Nội chính TW cũng yêu cầu Ban Nội chính Tỉnh ủy cần bám sát các cơ quan kiểm toán, Thanh tra, Công an và chú trọng đến các lĩnh vực nhạy cảm, làm có trọng tâm, trọng điểm, có giải pháp đột phá để kịp thời tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống tham nhũng và phòng chống tội phạm.  

 

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN 


Tin nổi bật Tin nổi bật