|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gặp mặt kỷ niệm 86 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam

Chiều 17.11, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức gặp mặt kỷ niệm 86 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18.11.1930 - 18.11.2016). Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Đình Thú, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng tặng hoa chúc mừng Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Phan Phi Hổ đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống 86 năm Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (MTDTTN). Theo đó, MTDTTN Việt Nam do Đảng Cộng sản Việt Nam và chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập vào ngày 18.11.1930. Trải qua các thời kỳ hoạt động với những tên gọi khác nhau, Mặt trận không ngừng phát huy tinh thần yêu nước, truyền thống đoàn kết dân tộc Việt Nam. Cùng với quá trình ra đời và phát triển MTDTTN Việt Nam, MTTQ các cấp trong tỉnh cũng được hình thành, ngày càng phát triển, đã và đang có nhiều đóng góp quan trọng vào thắng lợi chung của cả nước và của tỉnh nhà.

Để tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của Mặt trận và thực hiện có hiệu quả trách nhiệm to lớn mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao, đồng chí Phan Phi Hổ đề nghị Mặt trận các cấp trong tỉnh cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ: Tiếp tục tuyên truyền và vận động nhân dân tích cực tham gia thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước nói chung, các chương trình phát triển KT - XH, các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương nói riêng; đẩy mạnh hơn nữa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao năng lực lãnh đạo, sự chủ động, tính sáng tạo trong công việc của đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp; tích cực phối hợp với chính quyền và các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị trong triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình, các cuộc vận động của Mặt trận.

Tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng đã tặng hoa chúc mừng Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đại biểu tham dự buổi gặp mặt cũng đã trao đổi một số vấn đề về chính sách Mặt trận và công tác Mặt trận.

Theo Nguyễn Hồng Phúc (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật