A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gặp mặt kỷ niệm 87 năm ngày truyền thống Mặt trận tổ quốc Việt Nam

(binhdinh.gov.vn)-Sáng nay (16/11), Ban thường trực UBMTTQVN tỉnh đã tổ chức gặp mặt lãnh đạo các tổ chức thành viên mặt trận nhân kỷ niệm 87 năm Ngày truyền thống Mặt trận tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2017) và Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tuấn Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở ngành của tỉnh

Quang cảnh buổi gặp mặ

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Phan Phi Hổ, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh khẳng định, trải qua 87 năm hình thành Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam, nay là Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, không ngừng củng cố, xây dựng và phát huy tinh thần yêu nước, truyền thống đoàn kết của dân tộc Việt Nam. Tại tỉnh Bình Định, mối quan hệ của Mặt trận với các tầng lớp nhân dân ngày càng gắn bó, thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước, góp phần thực hiện thắng lợi các phong trào thi đua yêu nước, tập trung phát triển kinh tế-xã hội. Đồng thời, MTTQ các cấp đã không ngừng được mở rộng cả về quy mô tổ chức và số lượng, chất lượng, nội dung, phương thức hoạt động. Các chương trình hoạt động và các cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc phát động như: Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, ủng hộ Quỹ vì người nghèo, Quỹ cứu trợ được các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh hưởng ứng tích cực. Đến tháng 10/2017, toàn tỉnh có 48 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Quỹ vì người nghèo các cấp và Quỹ cứu trợ của tỉnh trong 10 tháng qua đã vận động được hơn 15 tỷ đồng. Nguồn quỹ này đã hỗ trợ xây dựng mới 159 nhà Đại đoàn kết, sửa chữa 48 nhà ở cho hộ nghèo và thực hiện nhiều chương trình đảm bảo an sinh xã hội khác.

Trong những ngày qua, 1.123 khu dân cư trong tỉnh đã đồng loạt tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo nên không khí gắn bó, đoàn kết, đồng lòng xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Trong thời gian tới, UBMTTQVN tiếp tục đa dạng hóa các hình thức hoạt động, tập hợp nhân dân, vận động nhân dân tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền các cấp vững mạnh; các cấp tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò của mình trong tập hợp nhân dân, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, tạo sự đồng thuận xã hội thực hiện đạt kết quả các chủ trương chính sách, Nghị quyết của Đảng, các chỉ tiêu, mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng- an ninh của địa phương; thực hiện có hiệu quả các hoạt động giám sát, phản biện xã hội, chọn lựa các lĩnh vựcm các vấn đề được đông đảo người dân quan tâm để giám sát. vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ, giúp đỡ những hộ dân bị thiệt hại do thiên tai bão lụt. Đồng thời tiếp tục triển khai có hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động do UBTWMTTQVN triển khai./.

Tin, ảnh: K.Y

 


 


Tin nổi bật Tin nổi bật